Theo lịch trình tham quan, các em thiếu nhi được nghe giới thiệu về các hiện vật, tư liệu trưng bày tại Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định; tham quan Hộp thư bí mật và hầm nổi của lực lượng Biệt động Sài Gòn… Các em trong đoàn rất thích thú và bất ngờ trước những hiện vật và câu chuyện về lực lượng Biệt động Sài Gòn.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định thu hút đông đảo khách tham quan
 Các em thiếu nhi nghe giới thiệu về Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 21-6-2023; trưng bày 7 bộ sưu tập hiện vật quý giá với hơn 300 hiện vật, tư liệu hình ảnh về lực lượng Biệt động Sài Gòn. Mỗi hiện vật là một câu chuyện kể sống động, gần gũi, mang đầy tính chất huyền thoại của lực lượng Biệt động Sài Gòn – Gia Định.

Bảo tàng có trụ sở tại số 145, Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh và là bảo tàng duy nhất ở Việt Nam về lực lượng Biệt động Sài Gòn – Gia Định.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định thu hút đông đảo khách tham quan
Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định thu hút đông đảo khách tham quan. 

Chỉ sau vài ngày ra mắt (từ ngày 27-8), Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định không chỉ thu hút đông đảo khách tham quan, mà còn được đánh giá là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định dự kiến thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan và tìm hiểu.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/bao-tang-biet-dong-sai-gon-gia-dinh-thu-hut-dong-dao-khach-tham-quan-740871