Nghĩa Ô bày bán đa dạng các mặt hàng liên quan đến thể thao. Chị Hạng Lệ Lê, chủ cửa hàng bán đồ thể thao Zuoxi cho biết: “Nhờ ASIAD 19, doanh số bán hàng của chúng tôi tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, đơn đặt hàng đã kín đến tháng 10″.

Theo chị Hạng Lệ Lê, hiện nay xu hướng đặt hàng của các đơn vị nước ngoài là đơn hàng nhỏ, trả hàng nhanh, nhưng có yêu cầu gắt gao hơn về chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy, cửa hàng của chị cũng đang tăng cường đầu tư vào nghiên cứu phát triển và dần chuyển sang các sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp.

“Siêu thị thế giới” nhộn nhịp trước Á vận hội
Chủ cửa hàng đồ thể thao Zuoxi Hạng Lệ Lê đàm phán với khách hàng. Ảnh: Tân Hoa xã 

 

Sức hút của ASIAD 19 đã khiến nhiều thương nhân tìm đến Chiết Giang. Chia sẻ với phóng viên, một thương nhân đến từ Pakistan cho biết: “Lần này tôi đến Hàng Châu để xem bóng rổ và tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị thể thao”.

Không chỉ làm vui lòng các thương nhân, ASIAD 19 còn gián tiếp thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục-thể thao. Tại Shuangcai Sports, cửa hàng kinh doanh các thiết bị thể dục như máy chạy bộ, tạ tay, thanh tạ đòn… cùng lúc có hai khách hàng quốc tế. Một khách đến từ Ấn Độ hỏi thời gian thiết bị về, còn một khách đến từ Indonesia đã đặt chục găng tay đấm bốc ngay tại chỗ. Abdullah, một thương nhân đến từ Jordan cho biết, nhờ ASIAD 19, doanh số bán đồ thể thao ở Jordan tiếp tục tăng. Abdullah nhìn thấy cơ hội kinh doanh và dự định mở thêm một cửa hàng bán đồ thể thao nữa. Lần này anh đến Nghĩa Ô để đặt hàng cho cửa hàng mới.

Càng gần đến ngày ASIAD 19 khởi tranh, đồ thể thao ở Nghĩa Ô càng “cháy hàng”. Hiện ở công xưởng sản xuất của Công ty Trách nhiệm hữu hạn đồ dùng thể thao Kangman tại Nghĩa Ô lại càng sôi động. Bởi mặc dù mỗi ngày các công nhân ở đây có thể sản xuất ra 1.000 quả bóng thành phẩm, nhưng vẫn không theo kịp tốc độ đặt hàng. Tổng giám đốc Công ty Kangman Hồ Phương Quân cho biết: “Trước mắt, Công ty đang hoàn thiện các đơn đặt hàng đến cuối năm 2023. Năm nay, các đơn hàng đến từ Đông Nam Á, Nam Mỹ nhiều hơn hẳn so với thị trường truyền thống Âu-Mỹ. Các đơn hàng tăng 80% so với cùng kỳ năm trước”.

Kể từ đầu năm 2023, hoạt động ngoại thương của “Siêu thị thế giới” Nghĩa Ô không ngừng phát triển. Theo Tổng cục Hải quan Trung Quốc, tổng giá trị xuất nhập khẩu của thành phố Nghĩa Ô từ tháng 1 đến tháng 7-2023 đạt 321,10 tỷ nhân dân tệ, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm ngoái. ASIAD 19 chưa khởi tranh nhưng đã mang đến sự bứt phá cho “Siêu thị thế giới” Nghĩa Ô.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/sieu-thi-the-gioi-nhon-nhip-truoc-a-van-hoi-742604