Thứ hai,  08/07/2024

Lạng Sơn đạt giải B Triển lãm mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc lần thứ 28

– Ngày 27/9, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực III Tây Bắc – Việt Bắc lần thứ 28 năm 2023. Tỉnh Lạng Sơn có một tác phẩm đạt giải B tại triển lãm.

Hoạ sĩ Âu Việt Sơn đạt giải B tại Triển lãm.

Triển lãm Mỹ thuật khu Vực III Tây Bắc – Việt Bắc là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam, được tổ chức nhằm quảng bá các tác phẩm mỹ thuật của các hoạ sĩ, hội viên trong khu vực. Đây cũng là cơ hội để các họa sĩ và người yêu thích mỹ thuật trong khu vực được thỏa sức sáng tạo, giao lưu và giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật chất lượng đến với công chúng.

Triển lãm năm nay trưng bày 210 tác phẩm của 185 tác giả đến từ 15 tỉnh gồm: Cao Bằng, Thái Nguyên, Lào Cai, Bắc Giang, Phú Thọ, Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn và Bắc Kạn.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm có sự đa dạng về chất liệu, thể hiện tính sáng tạo, khả năng bắt nhịp với xu hướng nghệ thuật đương đại cũng như bản lĩnh chuyên môn của các họa sỹ, nhà điêu khắc. Mỗi tác phẩm đều phản ánh sinh động những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, những thành tựu kinh tế – xã hội của quê hương, đất nước.

Tại chương trình khai mạc, Ban tổ chức đã chọn ra 12 tác giả có tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm để trao 1 giải A; 2 giải B; 3 giải C và 6 giải khuyến khích.

Riêng tỉnh Lạng Sơn có 12 tác phẩm của 10 tác giả được chọn trưng bày tại triển lãm. Trong đó, tác phẩm tranh sơn mài “Nắng chiều” của hoạ sĩ Âu Việt Sơn đạt giải B.

KHÁNH CHI