Thứ hai,  08/07/2024

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp diễn xiếc: Quảng cáo nhưng đừng cổ xúy cho hành vi vi phạm pháp luật

2 ngày qua, đoạn clip 2 nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu khi đang đi máy điện trên đường để quảng cáo cho dòng sản phẩm xe máy điện mới được nhiều người quan tâm với nhiều ý kiến trái chiều. Đoạn clip này được thực hiện nhiều tháng trước nhưng chỉ được “xới” lên khi người mẫu nội y Ngọc Trinh bị khởi tố về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vào cuộc điều tra, bước đầu đã làm rõ một số tình tiết…

Theo đó, trong ngày 21/10, trên mạng xã hội, cư dân mạng chia sẻ đoạn clip 2 nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp điều khiển xe máy điện không có bảo hộ, chồng đầu lên nhau, lưu thông trên một đoạn đường vắng. Clip dài khoảng 30s, thu hút nhiều người quan tâm với nhiều ý kiến trái chiều.

Quảng cáo xe máy nhưng đừng cổ xúy cho hành vi vi phạm luật pháp luật -0
Đoạn clip quảng cáo xe máy điện do 2 nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thực hiện gây ra nhiều tranh cãi.

Họ cho rằng việc điều khiển phương tiện trên đường, “làm xiếc” chồng đầu lên nhau là vi phạm luật giao thông, nguy hiểm cho người đi đường. Sau khi biết đây chỉ là clip quảng cáo cho dòng xe máy điện mới, dư luận vẫn cho rằng, thông điệp quảng cáo trên dễ khiến họ hiểu sai về việc đi xe máy có thể  được thực hiện các động tác nguy hiểm trên đường như “làm xiếc” của 2 nghệ sĩ trên.

Quảng cáo xe máy nhưng đừng cổ xúy cho hành vi vi phạm luật pháp luật -0
Đoạn clip do 2 nghệ sĩ thực hiện có người giám sát, có bảo hộ.

Công an TP Thủ Đức sau khi tiếp nhận các luồng thông tin trên đã vào cuộc điều tra và cho biết, đoạn clip này được quay cách đây nhiều tháng tại đoạn đường vắng thuộc phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Thời điểm quay đoạn clip trên có một ê kíp phục vụ cho cảnh quay của  2 nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp. 2 nghệ sĩ khi biểu diễn đều có có bảo hộ, có người giám sát. Tư thế chồng đầu lên nhau đi điều khiển xe điện có dây bảo hộ được gắn trên một xe cẩu.

Quảng cáo xe máy nhưng đừng cổ xúy cho hành vi vi phạm luật pháp luật -0
Đoạn đường vắng, 2 nghệ sĩ di chuyển trên đường chậm.

Khi đoạn clip hoàn thành, các dụng cụ bảo hộ được xóa khỏi clip để tạo hiệu ứng, không ai thấy được hậu trường của clip. Khi biểu diễn, 2 nghệ sĩ điều khiển phương tiện với tốc độ chậm. Đoạn clip khi tung lên mạng xã hội được đính kèm dòng chữ cảnh báo “Được thực hiện bởi nghệ sĩ chuyên nghiệp, trong khu vực được kiểm soát. Vui lòng không thử theo bất kỳ hình thức nào”.

Công an TP Thủ Đức bước đầu nhận định, bối cảnh vụ người mẫu nội y Ngọc Trinh điều khiển xe phân khối lớn bị khởi tố về tội “gây rối trật tự công cộng” và bối cảnh 2 nghệ sĩ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp biểu diễn xiếc trong quảng cáo hoàn toàn khác nhau. 2 nghệ sĩ xiếc có hợp đồng quảng cáo, giấy phép quảng cáo và 1 số giấy tờ liên quan.

Quảng cáo xe máy nhưng đừng cổ xúy cho hành vi vi phạm luật pháp luật -0
Luôn có một ê kíp đi theo giám sát để đảm bảo an toàn cho hai nghệ sĩ khi thực hiện clip.

Phía Công an TP Thủ Đức đã báo cáo vụ việc lên Công an TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra làm rõ những vấn đề liên quan đến nhà sản xuất đoạn clip quảng cáo xe điện trên.

Mặc dù các tình tiết đã phần nào được làm rõ nhưng dư luận vẫn đang quan tâm về cách thức quảng bá xe máy điện mới của nhà sản xuất. Họ cho rằng, thông điệp quảng cáo xe máy điện như thế đã vi phạm các quy định của luật giao thông đường bộ về các quy tắc đảm bảo trật tự ATGT đối với xe mô tô, xe gắn máy, cần có chế tài nghiêm khắc để xử lý.

Việc 2 nghệ sĩ nổi tiếng điều khiển xe máy điện “làm xiếc” với những động tác nguy hiểm trong đoạn clip không khác nào cổ xúy cho việc vi phạm luật giao thông đường bộ.

Nguồn:https://cand.com.vn/Tieu-diem-van-hoa/quoc-co-quoc-nghiep-dien-xiec-quang-cao-nhung-dung-co-xuy-cho-hanh-vi-vi-pham-phap-luat-i711245/

Theo cand.com.vn