Triển lãm thư pháp “Nét đan thanh” nhằm gửi gắm những nét đẹp trong văn hóa dân tộc ta qua những áng văn chương của những bậc tài danh xưa và nay. Những điều ấy đang được viết lại, trải ra, thể hiện qua từng nét viết, nét vẽ của những tác giả thư pháp, thư họa hiện nay tại triển lãm.

"Nét đan thanh" - triển lãm thư pháp độc đáo Thăng Long - Hà Nội
 Quang cảnh tại triển lãm “Nét đan thanh”.

Chia sẻ về triển lãm, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết: “Văn Miếu – Quốc Tử Giám là nơi thấm đẫm tinh thần đạo học Việt Nam với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo và trọng dụng nhân tài. Nội dung của các tác phẩm tham gia triển lãm lần này phần nào phản ánh được truyền thống tốt đẹp đó”.

Triển lãm tuyển tập 60 tác phẩm của 15 tác giả đã được lựa chọn phù hợp với chủ đề “Nét đan thanh”, đáp ứng cả về nội dung và hình thức, đảm bảo tinh thần nghệ thuật mà triển lãm hướng tới. Các tác giả đem đến các tác phẩm với sự phong phú, đa dạng về thể thức trình bày, phong cách và nhuần nhị trong bút pháp trên mặt giấy.

"Nét đan thanh" - triển lãm thư pháp độc đáo Thăng Long - Hà Nội
"Nét đan thanh" - triển lãm thư pháp độc đáo Thăng Long - Hà Nội
 Ngay tại buổi khai mạc, triển lãm đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế tới dự và tham quan.

Đặc biệt, triển lãm đã sắp đặt các tác phẩm thư pháp theo ý tưởng xuyên suốt trên cơ sở ứng dụng công nghệ ánh sáng, mang đến cho công chúng một cái nhìn mới mẻ, hiện đại đối với nghệ thuật thư pháp của cha ông.

"Nét đan thanh" - triển lãm thư pháp độc đáo Thăng Long - Hà Nội
Những chiếc đèn lồng, cột trụ cũng được trang trí bằng thư pháp. 

Anh Chu Văn Gia Huy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ về quy mô, thiết kế của triển lãm “Nét đan thanh”, giải pháp trưng bày mới bằng ánh sáng; hay thiết kế, trang trí những chiếc đèn lồng, cột nhà bằng nghệ thuật thư pháp rất độc đáo. Tôi tin các bạn trẻ dễ tiếp cận, tiếp thu các giá trị văn hóa truyền thống của nước ta hơn, thông qua những không gian như tại triển lãm”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 30-11.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/van-hoa/doi-song/net-dan-thanh-trien-lam-thu-phap-doc-dao-thang-long-ha-noi-751412