Thứ hai,  08/07/2024

Bế mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023


Các trại viên thực tế sáng tác tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

– Chiều 22/11, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức bế mạc trại sáng tác và thực tế sáng tác VHNT năm 2023.

Tham gia trại sáng tác năm 2023 có 26 hội viên thuộc 6 chuyên ngành trực thuộc. Theo chương trình, trại sáng tác diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 22/11. Trong đó có 4 ngày (9/11-12/11) hội viên đi thực tế sáng tác tại huyện Tiên Yên và huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.


Đoàn sáng tác của Hội VHNT tỉnh giao lưu và tặng quà Đồn Biên phòng Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

Trong thời gian thực tế 4 ngày tại hai huyện Tiên Yên và Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, các trại viên đã tham quan các địa điểm: thác Pạc Sủi; thị trấn, khu nhà cổ tại huyện Tiên Yên; cột mốc 1305 với 1.668 bậc; Hợp tác xã hoa Bình Liêu; thác Khe Vằn; Chợ phiên Bình Liêu; thăm cột mốc 1297 tại huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn…

Kết thúc đợt sáng tác, các trại viên đã sáng tác 92 tác phẩm, gồm: 21 bài thơ; 10 văn xuôi; 59 ảnh; 2 ca khúc. Các tác phẩm dự trại sáng tác nhìn chung có chất lượng tốt, có sự tìm tòi, sáng tạo, đa dạng về đề tài, phong phú về hình thức và nội dung, thể hiện đúng năng lực, sở trường của mỗi tác giả, từng tác phẩm có dấu ấn riêng. Qua thực tế, sáng tác đã khơi dậy tinh thần của hội viên, góp phần gắn kết các thành viên, trao đổi, học tập kinh nghiệm, khơi nguồn cảm xúc để sáng tạo các tác phẩm có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Hội VHNT sẽ diễn ra trong thời gian tới.

THANH HUYỀN