Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 1.300 chỉ tiêu tuyển dụng cho người lao động

Hơn 87 doanh nghiệp đã dành gần 1.300 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động tại Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên 2018 diễn ra sáng ngày 9-6. Nhiều doanh nghiệp cũng quan tâm tuyển dụng lao động khuyết tật.

Phiên giao dịch việc làm này do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Hà Nội phối hợp UBND quận Long Biên tổ chức.

Tham gia sự kiện chuyên đề về việc làm này có 87 đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có ba doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp lao động khuyết tật, với gần 1.300 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh.


Người lao động tìm hiểu thông tin tại chương trình.

Các đơn vị tham gia tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch việc làm là những doanh nghiệp có thương hiệu và uy tín, có mức lương hấp dẫn như Tổng Công ty CP May 10, Công ty CP Kim khí Thăng Long, hệ thống siêu thị Aeon Fivimart, Công ty CP Ô-tô Trường Hải, Công ty Sumi-Hanel… Đây là cơ hội thuận lợi cho người lao động trên địa bàn và các vùng lân cận có thể tìm kiếm, hoặc thay đổi việc làm, đi làm việc ở nước ngoài hoặc chọn học nghề phù hợp. Ngoài ra, chương trình cũng ưu tiên các đối tượng như người khuyết tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thân nhân gia đình chính sách và người có công, quân nhân xuất ngũ, hộ bị mất đất do giải phóng mặt bằng…

Ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, cho biết, năm 2018, cơ quan này đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện công tác nghiên cứu, dự báo về việc làm và thị trường lao động hiệu quả. Từ đó, đã tìm ra những chính sách phù hợp nhằm bảo đảm việc làm cho người lao động, đồng thời định hướng, cải thiện chất lượng nguồn lao động trong nước, hỗ trợ người lao động học nghề, mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong thời đại công nghệ số. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết việc làm được mở rộng. Cụ thể như, tăng hiệu quả hoạt động quản lý, điều hành hệ thống sàn giao dịch việc làm vệ tinh và điểm giao dịch vệ tinh, đổi mới mô hình hoạt động tại sàn và điểm giao dịch việc làm theo hướng phù hợp với tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo Nhandan