Thứ sáu,  20/09/2024

Gần 1.500 người tham gia đồng diễn Yoga tại Hà Nội

Tối 16-6, tại Nhà thi đấu điền kinh Hà Nội, màn đồng diễn Yoga độc đáo với sự tham gia của gần 1.500 người đã diễn ra. Đây là hoạt động khai mạc chuỗi 11 sự kiện nhằm kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ tư tại Việt Nam diễn ra từ 16-6 đến 15-7 tại các tỉnh, thành phố.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội và Bảo Việt Nhân thọ tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh và tích cực cho cộng đồng. Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga cũng diễn ra cùng ngày tại tỉnh Đác Lắc.

Tại Hà Nội, lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga đã diễn ra với trọng tâm là phần trình diễn Yoga tập thể của gần 1.500 người. Rất nhiều câu lạc bộ Yoga tại TP Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố lân cận đã hưởng ứng và quy tụ về sự kiện này.

Chị Nguyễn Mai Loan, một thành viên tham gia đồng diễn đến từ Hà Đông, chia sẻ: “Yoga mang lại cho tôi nhiều người bạn mới và niềm vui mới. Tôi khỏe mạnh hơn và có thêm một nguồn năng lượng tinh thần rất tích cực. Tôi tham chương trình với mong muốn lan tỏa tinh thần tốt đẹp này đến với mọi người”. Còn chị Lê Hoàng Yến, 40 tuổi (Hà Nội) chia sẻ lý do duy trì tập luyện Yoga như là một cách đối mặt với những lo toan trong cuộc sống. Chị nói: “Tôi chọn Yoga tập luyện thường xuyên để tăng cường thể chất và khỏe mạnh về tinh thần. Tôi cũng luôn chuẩn bị trước những kế hoạch chu toàn cho cuộc sống, để duy trì được tinh thần lạc quan và tích cực trong những hoàn cảnh khó khăn không mong đợi như bệnh tật, ốm đau. Tôi tham gia sự kiện rất ý nghĩa này với hy vọng truyền được tinh thần tích cực của tôi đến mọi người.”

Chương trình Ngày Quốc tế Yoga sẽ tiếp tục diễn ra tại Gia Lai, Tiền Giang, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng Nai trong một tháng, bắt đầu từ ngày 16-6 đến ngày 15-7.

Hiện nay, tại Việt Nam, Yoga đã phát triển mạnh mẽ trong những năm qua và góp phần mang đến sự thay đổi tích cực về thể chất, tinh thần cho hàng chục nghìn người dân. Ngày Quốc tế Yoga diễn ra hằng năm là sự kiện có ý nghĩa không chỉ với cộng đồng Yoga, mà còn đại diện cho một tinh thần sống khỏe mạnh, an lạc của người Việt trong cuộc sống hiện đại.

* Với sức sống hơn 5.000 năm tuổi, Yoga đã trở thành hơi thở của người dân Ấn Độ và là một phần không thể thiếu của người yêu mến bộ môn này trên toàn thế giới. Ngày 11-12-2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 21-6 là Ngày Quốc tế Yoga.

Theo Nhandan