Thứ hai,  08/07/2024

Hơn 250 cán bộ, hội viên dự Diễn đàn “Phụ nữ xứ Lạng khởi nghiệp và sáng tạo”

LSO-Sáng nay (16/10), tại thành phố Lạng Sơn, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Lạng Sơn tổ chức diễn đàn “Phụ nữ xứ Lạng khởi nghiệp và sáng tạo”.


Các đại biểu thăm quan gian trưng bày sản phẩm của Hội LHPN
huyện Tràng Định

Dự diễn đàn có đại diện Hội LHPN Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp tỉnh và hơn 250 cán bộ, hội viên.

Tại diễn đàn, đại biểu đã được giới thiệu về Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” của Hội LHPN Việt Nam; cơ hội và thách thức của phụ nữ khởi nghiệp trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0; các ý tưởng, kế hoạch khởi sự kinh doanh xuất sắc.


Giao lưu với các nữ doanh nhân, nữ giám đốc hợp tác xã về kinh nghiệm
khởi sự kinh doanh

Đồng thời tham gia giao lưu với các nữ doanh nhân, nữ giám đốc hợp tác xã, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh về kinh nghiệm khởi sự kinh doanh; chế độ, chính sách, cơ chế của nhà nước và địa phương đối với vấn đề khởi nghiệp.

Các đại biểu cũng tham quan và mua sắm tại 16 gian trưng bày sản phẩm nông, lâm sản; thủ công mỹ nghệ; thời trang của hội viên phụ nữ các huyện, thành phố, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các ý tưởng, kế hoạch khởi sự
kinh doanh xuất sắc

Diễn đàn thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong tổ chức các hoạt động hưởng ứng phong trào khởi nghiệp của Hội LHPN tỉnh; là cơ hội để phụ nữ quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về khởi sự kinh doanh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho 4 ý tưởng, kế hoạch kinh doanh tiêu biểu và 4 ý tưởng, kế hoạch kinh doanh xuất sắc. Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh trao tặng 1 “Mái ấm tình thương” trị giá 30 triệu đồng cho hội viên nghèo xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình.

DƯƠNG DUYÊN - TUYẾT MAI