Thứ tư,  18/09/2024

Niềm vui từ “Mái ấm tình thương”

(LSO) – Từ sự ủng hộ của hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh, tấm lòng của các nhà hảo tâm, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã có “Mái ấm tình thương”, góp phần ổn định cuộc sống, vươn lên phát triển kinh tế.

Cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động từ cuối năm 2008. Để triển khai hiệu quả cuộc vận động, Hội LHPN tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch cho từng năm, căn cứ vào số lượng hội viên, hoàn cảnh thực tế của các đơn vị để giao chỉ tiêu cụ thể. Trong đó, các cấp hội đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền để hội viên thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động.

Hội LHPN thành phố trao “Mái ấm tình thương” cho chị Cao Thị Thành, khối 6, phường Tam Thanh

Theo chân Hội LHPN thành phố đến trao “Mái ấm tình thương” cho chị Cao Thị Thành, hộ cận nghèo, khối 6, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn vào tháng 9/2018, chúng tôi cảm nhận được rõ niềm vui của chị cũng như ý nghĩa của cuộc vận động. Chị Thành một mình nuôi 2 con nhỏ ăn học, bản thân sức khỏe không tốt, công việc thu nhập thấp mà ngôi nhà của chị đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội LHPN thành phố đã hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” với số tiền 10 triệu đồng, Ban Giảm nghèo phường Tam Thanh hỗ trợ 5 triệu đồng, cùng số tiền vay mượn anh em, họ hàng; sau gần 3 tháng thi công, đến nay, nhà chị đã  được hoàn thiện. Chị Thành chia sẻ: Nhờ sự giúp đỡ của hội phụ nữ, chính quyền phường, cùng anh em họ hàng, 3 mẹ con tôi đã có ngôi nhà kiên cố, không sợ nắng mưa như trước, tôi yên tâm làm việc, con tôi có điều kiện sinh hoạt, học hành.

Từ năm 2017 đến nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm đã ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Số tiền này đã hỗ trợ hội viên nghèo trên địa bàn tỉnh xây dựng mới 39 nhà, sửa chữa 22 nhà (trong đó năm 2017 vượt chỉ tiêu 7 nhà, năm 2018 vượt chỉ tiêu 14 nhà), với số tiền hỗ trợ từ 5 đến 20 triệu đồng/1 nhà.

Bà Nguyễn Mai Huyền, Chủ tịch Hội LHPN huyện Chi Lăng chia sẻ: Hằng năm, chúng tôi chỉ đạo các cơ sở hội tiến hành rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của gia đình các hội viên nghèo, có nhu cầu về nhà ở để lựa chọn, có các biện pháp hỗ trợ phù hợp. Đồng thời, chủ động kết nối tới các doanh nghiệp, đơn vị, các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện để vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương”, năm 2018, chúng tôi đã vận động ủng hộ được trên 90 triệu đồng, xây mới 3 nhà và sửa 1 nhà cho hội viên nghèo.

Nhằm đẩy mạnh và nhân rộng cuộc vận động, trong thời gian tới, Hội LPHN tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp hội phát huy vai trò, tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện ủng hộ nguồn quỹ; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giúp cán bộ, hội viên hiểu được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của phong trào, từ đó tham gia tích cực hoạt động hỗ trợ để nhiều phụ nữ nghèo có nơi ở ổn định, nâng cao đời sống.

DƯƠNG DUYÊN