Thứ tư,  03/07/2024

Lạng Sơn: 14 học viên tại cơ sở cai nghiện bỏ trốn trong dịp tết

LSO-Trong 3 ngày từ 6 đến 8/2/2019, tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Lạng Sơn có 14 học viên cai nghiện (2 tự nguyện, 12 bắt buộc) đã bỏ điều trị và trốn khỏi cơ sở.


Học viên lao động tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh

Trong đó, thành phố Lạng Sơn có 4 học viên; huyện Văn Lãng 2; huyện Tràng Định 3; huyện Bình Gia 2; huyện Cao Lộc 1; huyện Hữu Lũng 2.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Cơ sở Cai nghiện ma túy của tỉnh đã ra thông báo và phối hợp với lực lượng công an, chính quyền các huyện, thành phố và gia đình các học viên bỏ trốn tổ chức tìm kiếm, vận động các đối tượng quay trở lại cơ sở điều trị.


Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh đặt tại Km 10 quốc lộ 1A cũ,
xã Tân Thành, huyện Cao Lộc

Theo lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lạng Sơn, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do lực lượng cán bộ trực của đơn vị mỏng; nhiều học viên có nhu cầu và đòi hỏi được uống rượu, bia trong những ngày nghỉ tết, do vậy, một số học viên đã trốn khỏi cơ sở. Đến sáng 11/2/2019, theo thông tin từ các huyện, thành phố và gia đình các học viên, một số đối tượng học viên bỏ trốn sẽ sớm quay trở lại điều trị.

Tại hội nghị đánh giá công tác trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi sáng 11/2/2019, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo: Lãnh đạo Sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, huyện Cao Lộc kiểm tra, làm rõ sự việc này, đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp để ổn định tình hình và báo cáo bằng văn bản về Văn phòng UBND tỉnh.

THÁI DƯƠNG