Thứ hai,  08/07/2024
Thành phố Lạng Sơn

Nhà nghỉ, khách sạn “cháy phòng” dịp cuối tuần mùa lễ hội

LSO-Hiện là thời điểm lễ hội xuân, các nhà nghỉ, khách sạn ở trung tâm thành phố Lạng Sơn đều được đặt kín phòng vào dịp cuối tuần. 

Khách sạn Trung Xuân đã cháy phòng từ nhiều ngày nay

Qua khảo sát của phóng viên, trong các ngày 16,17/2 tức ngày 12, 13 âm lịch, những khách sạn lớn ở trung tâm thành phố như: Vinpearl, Mường Thanh, Trung Xuân, Song Long, Phú Quý… cho đến những nhà nghỉ, khách sạn bình dân như Đông Kinh, Nam Kinh, Bích Sơn… đều trong tình trạng cháy phòng.

Thậm chí, một số khách sạn, nhà nghỉ đều có khách đặt phòng dịp cuối tuần từ nay đến hết tháng giêng. Đa số khách đều liên hệ đặt phòng qua điện thoại trước nhiều ngày.

Mức giá tại các khách sạn lớn từ 500.000 đến 1 triệu đồng/phòng một đêm; các nhà nghỉ bình dân trung bình từ 200.000 đồng đến 450.000 đồng/phòng. Hầu hết các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn không tăng giá dịp này.

Rất đông du khách đến đặt phòng tại khách sạn Vinpearl Lạng Sơn dịp cuối tuần

Hiện nay, thành phố Lạng Sơn có 118 cơ sở lưu trú du lịch. Trong đó, khách sạn Vinpearl có số lượng phòng nhiều nhất là 127 phòng.

Từ nay đến hết tháng giêng trên địa bàn diễn ra nhiều lễ hội, để tránh tình trạng không có phòng khi du lịch đến Lạng Sơn, du khách nên tìm hiểu thông tin và liên hệ đặt phòng trước.

TRANG VÂN