Thứ bảy,  21/09/2024

Hơn 100 phóng viên tác nghiệp tại ga Đồng Đăng

LSO-Chiều nay (25/2), tại ga Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, hơn 100 phóng viên các hãng thông tấn trong nước và quốc tế đã chuẩn bị phương tiện tác nghiệp đón chờ đưa tin sự kiện nhà lãnh đạo Triều Tiên đến Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Hơn 100 phóng viên đang có mặt tại Ga Đồng Đăng (huyện Cao Lộc)

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lạng Sơn, đó là các phóng viên của các hãng thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế như: Nhân dân, Lao động, Tiền phong, Pháp luật, Vietnamnet, VTC (Việt Nam); Yonhap News, MBC, SBC (Hà Quốc), NTV, NHK, FujiTV (Nhật Bản)…

Phóng viên quốc tế chuẩn bị máy móc trước khi tác nghiệp

Ga Đồng Đăng là điểm dừng cuối cùng của tuyến đường sắt từ Hà Nội đi Lạng Sơn và được nối với ga Bằng Tường thuộc tuyến đường sắt Hành Dương – Bằng Tường (Trung Quốc). Theo dự kiến, đoàn tàu chở người lãnh đạo Triều tiên sẽ đến ga Đồng Đăng vào tối nay hoặc sáng sớm mai.

Phóng viên Hàn Quốc thông tin trực tiếp tại hiện trường

Theo nguồn tin của truyền thông trong nước và quốc tế nắm được, thì từ đây, ông Kim Jong – un sẽ tiếp tục di chuyển bằng ô tô đến Hà Nội dự Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ – Triều vào ngày 27 – 28/2 tới đây. Chính vì vậy, họ có mặt tại khu vực này từ rất sớm để có thể ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên của ông Kim Jong – un khi đến Việt Nam.

Phóng viên hoàn thành tác phẩm tại hiện trường

TRANG VÂN – THỤC QUYÊN