Thứ sáu,  20/09/2024
Công ty Điện lực Lạng Sơn:

Đảm bảo cấp điện cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

LSO-Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25-27/6/2019. Trên địa bàn tỉnh có 20 điểm thi, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho kỳ thi, Công ty Điện lực Lạng Sơn chủ động các biện pháp.


Nhân viên Điện lực Chi Lăng kiểm tra trạm biến áp thị trấn Đồng Mỏ

Theo kế hoạch, Điện lực thành phố Lạng Sơn được  giao đảm bảo cấp điện cho 5 điểm thi trên địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc. Để đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống, Điện lực thành phố nâng cấp, sửa chữa, chống quá tải đường dây, trạm biến áp không đảm bảo vận hành. Cùng với đó, làm việc với UBND, phòng chuyên môn, các điểm trường diễn ra kỳ thi của huyện Cao Lộc, thành phố Lạng Sơn thống nhất phương án cấp điện. Theo đó, cán bộ, nhân viên điện lực phối hợp với các trường kiểm tra toàn bộ hệ thống bóng điện, đường dây, từ đó thay thế các bóng điện, đường dây hư hỏng xuống cấp; bố trí mỗi điểm thi 1 máy phát điện và chạy thử máy phát điện.

Ông Trần Xuân Quảng, Giám đốc Điện lực thành phố Lạng Sơn cho biết: Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố và huyện Cao Lộc, thực hiện chỉ đạo của Công ty, đơn vị đã xây dựng phương án, kế hoạch cấp điện cụ thể cho từng điểm thi. Đến ngày 15/6, công tác kiểm tra, sửa chữa, nâng cấp đường dây, trạm biến áp các điểm thi đã thực hiện xong. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, điện lực bố trí 2 nhân viên trực tại mỗi điểm thi để đảm bảo vận hành, xử lý kịp thời sự cố. Trường hợp sự cố gây mất điện, nhân viên trực sẽ vận hành máy phát dự phòng tại chỗ, đồng thời các đội nghiệp vụ khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, trong thời gian này, điện lực không cắt điện sửa chữa theo kế hoạch đối với các điểm, lộ đường dây ảnh hưởng đến các điểm thi.

Tại huyện Chi Lăng có 2 điểm thi, đến nay, Điện lực Chi Lăng đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch cụ thể để xử lý các tình huống có thể xảy ra. Ông Hoàng Mạnh Lâm, Giám đốc Điện lực Chi Lăng cho biết: Chúng tôi đã chỉ đạo xử lý xong toàn bộ những khiếm khuyết trên lưới điện tại những điểm thi; bố trí máy phát điện dự phòng và 2 nhân viên trực/điểm thi để xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố. Qua đó, đảm bảo vận hành cung cấp điện cho các điểm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Không chỉ 2 đơn vị trên, điện lực các huyện, thành phố, các phòng, ban trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp. Trong đó, tăng cường kiểm tra đường dây, trạm biến áp, đo công suất giờ cao điểm, khắc phục các khiếm khuyết trên đường lưới,…  Theo đó, thay gần 30 km đường dây hạ thế không đảm bảo vận hành; bắt xiết lèo ghíp tại 128 vị trí cột; kéo mới gần 36 km đường dây trung thế, 65 trạm biến áp với tổng công suất 11.460 kVA;…

Cùng với đó, các điện lực làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia các huyện, thành phố để phối hợp xây dựng phương án đảm bảo cấp điện cho các địa điểm thi; không thực hiện cắt điện có kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng các địa điểm thi. Ngoài ra, các điện lực, phòng, ban thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn phân công trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, sẵn sàng ứng phó và xử lý nhanh các sự cố xảy ra.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Để đảm bảo cấp điện cho kỳ thi THPT quốc gia 2019, công ty chỉ đạo các điện lực, phòng, ban xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện cụ thể cho từng điểm thi. Đến  ngày 20/6, lưới điện tại các điểm thi vận hành an toàn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu cho kỳ thi. Ngoài ra, các phương án cấp điện dự phòng được chủ động, mỗi điểm thi đều có máy phát điện dự phòng. Qua đó, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 trên địa bàn.

ĐỖ HOẠT