Thứ sáu,  20/09/2024

Chi Lăng hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2019: Tiếp nhận vượt 120 đơn vị máu

(LSO) – Sáng nay (30/6), Ban Chi đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2019.

Tại ngày hội, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Chi Lăng đã phát động hưởng ứng ngày hội HMTN và truyền đi thông điệp hiến máu “Hãy vì tình thương, vì trách nhiệm với cộng đồng mà sẵn sàng hiến máu để cứu sống những người mắc bệnh hiểm nghèo”.

Tình nguyện viên huyện Chi Lăng tham gia hiến máu hưởng ứng Hành trình đỏ năm 2019

Ngay sau lễ phát động, các tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền, vận động HMTN đi qua các trục đường chính, khu đông dân cư trên địa bàn thị trấn Đồng Mỏ đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đến tham gia đăng ký hiến máu. Qua đó, đã có 460 người tham gia đăng ký khám, xét nghiệm sàng lọc và tiếp nhận 420 đơn vị máu, vượt 120 đơn vị máu so với chỉ tiêu giao, đạt 140% kế hoạch.

Trong chương trình, Ban tổ chức chương trình đã đến thăm, tặng 10 suất quà cho 10 em mắc bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn huyện, với mỗi suất quà gồm: 1 triệu đồng tiền mặt, balo, vở viết và bánh kẹo.

Lãnh đạo UBND huyện Chi Lăng tặng giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2018

Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tặng quà cho các bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh trên địa bàn huyện Chi Lăng

Nhân dịp này, 5 tập thể, 45 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2018.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Hành trình đỏ năm 2019, và là năm đầu tiên huyện Chi Lăng tổ chức chương trình HMTN hưởng ứng Hành trình đỏ.

Theo kế hoạch, sáng 1/7/2019, sẽ khai mạc chương trình Hành trình đỏ “Giọt hồng Xứ Lạng” năm 2019 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh.

ĐĂNG THÙY