Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động hưởng ứng cuộc thi: “Viết về BHXH, BHYT”

LSO-Chiều nay (26/7), Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng cuộc thi: “Viết về BHXH, BHYT”.


Lãnh đạo BHXH tỉnh phát động hưởng ứng cuộc thi: “Viết về BHXH, BHYT”
trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban lãnh đạo BHXH tỉnh; lãnh đạo một số ngành, đoàn thể, các đại lý thu; lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn; các phóng viên phụ trách chuyên mục “BHXH với cuộc sống”.

Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” nhằm phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành BHXH có nhiều đóng góp đối với việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; cổ vũ, động viên các tầng lớp cán bộ, nhân  dân và mọi người lao động tích cực tham gia BHXH, BHYT.

Nội dung cuộc thi tập trung phản ánh theo các chủ đề: viết về gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực; phản ánh các sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT; phản ánh những thành tựu đạt được, khẳng định vị thế và những đóng góp quan trọng của ngành BHXH sau 25 năm thành lập.

Mọi công dân đều có quyền gửi tác phẩm dự thi, bài dự thi là tác phẩm mới, mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm, mỗi tác phẩm không quá 2.500 chữ, khuyến khích gửi kèm ảnh minh họa cho tác phẩm.

Thời gian nhận bài thi tính từ ngày phát động đến hết ngày 30/11/2019. Đầu mối cung cấp thông tin, nhận bài là BHXH tỉnh. Mỗi tỉnh sẽ lựa chọn 40 bài thi với các chủ đề khác nhau có chất lượng gửi về Báo BHXH.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh, các ngành, đoàn thể của tỉnh tích cực hưởng ứng, động viên phóng viên, biên tập viên, cán bộ tham gia cuộc thi và bổ sung nội dung này vào nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị từ nay đến hết năm 2019.

Theo kế hoạch, thể lệ cuộc thi, cơ cấu giải thưởng gồm có: 1 giải đặc biệt (30 triệu đồng); 1 giải nhất (20 triệu đồng); 2 giải nhì (15 triệu đồng/giải); 5 giải ba (7 triệu đồng/giải); 10 giải khuyến khích (5 triệu đồng/giải). Dự kiến lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/2020).

THANH HUYỀN