Thứ sáu,  20/09/2024

Mưa lớn gây ảnh hưởng một số tỉnh miền trung

 Cơn mưa kéo dài từ đêm 2 đến sáng 3-9 đã khiến nhiều tuyến đường tại TP Vinh (Nghệ An) ngập nặng. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Mưa lớn gây ảnh hưởng một số tỉnh miền trung

Lực lượng Công an phân luồng trên đường Quang Trung 

 

Tính đến 9 giờ ngày 3-9, nhiều tuyến đường tại TP Vinh như: Nguyễn Thị Minh Khai, Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Phan Bội Châu, Duy Tân, Phong Định Cảng, Lê Hồng Phong… chìm trong nước, ngập sâu từ 0,5 đến 0,8 m. Do vậy, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn; nhiều người bị chậm chễ đến nơi làm việc. Nhiều tuyến đường lực lượng công an đã có mặt kịp thời để phân luồng; nhiều ô-tô, xe máy bị chết máy, phải nhờ đến xe cứu hộ. Thậm chí có nơi nước dâng cao nên người dân không dám xuống đường lưu thông mà phải chờ nước rút.

Nước ngập trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Trên đường Hồng Bàng.

Nhiều xe thấp gầm phải nhờ đến xe cứu hộ.

 

* Quảng Bình: Mưa lũ làm một người mất tích, nhiều nơi bị chia cắt

Tàu cá bị chìm trước cửa biển Nhật Lệ 

 

Sáng 3-9, thông tin từ huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua, trên địa bàn có mưa to đến rất to gây lũ chia cắt ở một số nơi và một người bị lũ cuốn mất tích khi đi bắt cá.

Cụ thể, tại xã Trọng Hóa có 8/18 bản bị chia cắt, nhiều ngầm tràn bị ngập sâu, nước chảy xiết chưa thể tiếp cận được. Tuyến đường về xã Tân Hóa, đoạn qua ngầm Lạc Thiện ngập hơn 30 cm khiến người và phương tiện qua lại rất khó khăn. Lũ cũng làm chia cắt đường vào xã Minh Hóa. Nước lũ trên sông Rào Nan đang lên nhanh gây ngập ở xã “rốn lũ” Tân Hóa. Tuyến đường vào các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục, xã Thượng Hóa cũng đã bị chia cắt nhiều đoạn bởi nước từ các khe suối dâng cao. Các đồn biên phòng đã cử lực lượng về các bản giúp người dân sơ tán đến nơi cao và chốt giữ tại các điểm xung yếu, những chỗ ngập sâu để cứu nạn khi cần thiết.

Trên địa bàn đã có một người mất tích là chị Hồ Thị Chăn (SN 1989, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa) do lũ cuốn chiều 2-9 trong khi đi xúc cá. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Cũng trong tối 2-9, tàu cá số hiệu QB 91354 TS của ông Nguyễn Thanh Lương ở thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đang neo đậu tại khu vực gần cửa biển Nhật Lệ bị sóng to, gió lớn đánh chìm. Sáng nay, gia đình tổ chức trục vớt nhưng do nước sông Nhật Lệ chảy mạnh, ky tàu đâm sâu xuống bùn nên việc trục vớt gặp nhiều khó khăn. Rất may, lúc bị chìm trên tàu không có người.

Hiện, tại Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa và mưa to. Nước trên các sông đang dâng cao, dự kiến sẽ xảy ra đợt lũ nhỏ.

Theo Nhandan