Thứ sáu,  20/09/2024

Y tế tư nhân: Thu hút người bệnh

(LSO) – Thời gian qua, số lượng cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng nhanh. Cùng với y tế công lập, y tế tư nhân đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Ngày 28/9/2019, tại Phòng khám Đa khoa trung tâm Lạng Sơn, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn có rất đông bệnh nhân đến khám và điều trị. Anh Âu Văn Vương, xã Tràng Sơn, huyện Văn Quan cho biết: Phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại, nhân viên tận tình, hướng dẫn chu đáo, tôi rất hài lòng và yên tâm khám bệnh tại đây.

Cán bộ y tế Phòng khám Đa khoa trung tâm Lạng Sơn đo huyết áp cho bệnh nhân

Không chỉ có anh Vương, rất nhiều người dân lựa chọn các phòng khám tư nhân để khám và điều trị bệnh, nhiều phòng khám còn có lượt bệnh nhân khám và điều trị nhiều gấp đôi so với một số trung tâm y tế tuyến huyện. Bà Mai Thị Hằng, Trưởng Phòng khám Đa khoa trung tâm Lạng Sơn, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Trong 9 tháng năm 2019, phòng khám đã khám và điều trị cho hơn 80.000 lượt bệnh nhân, trung bình đơn vị khám và điều trị cho gần 300 lượt bệnh nhân/ngày. Chúng tôi có đầy đủ các khoa, phòng với thiết bị, máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, thái độ phục vụ nhiệt tình. Bên cạnh đó, đơn vị có đủ các loại thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế thanh toán, không để bệnh nhân phải tìm mua thuốc bên ngoài. Vì vậy, chúng tôi thu hút được nhiều bệnh nhân.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Phú Lộc, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, không chỉ thứ 7 và chủ nhật mà vào các ngày trong tuần, đơn vị cũng thu hút được nhiều bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh. Bà Nguyễn Thị Hồng Lý, Quản lý Phòng khám Đa khoa Quốc tế Phú Lộc cho biết: Để thu hút bệnh nhân, đơn vị tăng cường đầu tư trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại; đội ngũ cán bộ, nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tận tình hướng dẫn, ân cần chăm sóc, tạo sự hài lòng cho người bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị còn triển khai đa dạng nhiều dịch vụ chất lượng cao như: xét nghiệm, siêu âm, tiêm chủng vắc-xin theo yêu cầu… để bệnh nhân được khám và điều trị tốt nhất.

Theo báo cáo của Sở Y tế, toàn tỉnh hiện có 641 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân được cấp giấy phép hoạt động, trong đó 222 cơ sở hành nghề y (16 phòng khám đa khoa). Trong 9 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 120.000 lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân (bằng tổng số lượt khám, điều trị của các đơn vị y tế tư nhân năm 2018).

Ông Nguyễn Thế Toàn, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Ngành y tế luôn quan tâm và tạo điều kiện cho hệ thống tư nhân phát triển với nguyên tắc y tế công lập chủ đạo, y tế tư nhân gắn kết hài hòa. Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng siết chặt công tác quản lý Nhà nước đối với hệ thống y tế tư nhân, đảm bảo hệ thống y tế tư nhân hoạt động đúng theo quy định, góp phần tích cực trong việc chăm sóc sức khỏe người dân, tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh đối với khu vực y tế công lập.

Sự đóng góp của các cơ sở y tế tư nhân không chỉ dừng lại ở việc giải quyết bài toán quá tải ở bệnh viện công lập mà còn giúp đa dạng hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mở ra thêm lựa chọn cho người dân trong việc tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu, toàn diện.

TRIỆU THÀNH