Thứ sáu,  20/09/2024

Lạng Sơn: Ra mắt trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công và ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính

LSO-Chiều nay (16/10), Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ ra mắt trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công và ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính.


Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công trình diễn một số chức năng chính
của trang thông tin điện tử

Tháng 7/2019, sau khi được phê duyệt, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã xây dựng trang thông tin điện tử, thành lập Ban biên tập, ban hành quy chế hoạt động. Trong thời gian thử nghiệm từ tháng 7/2019 đến tháng 9/2019, trang thông tin đã đăng tải 30 tin, bài tuyên truyền về hoạt động của trung tâm, 15 văn bản (thông báo, báo cáo, giấy mời). Ngày 15/9/2019, trang thông tin điện tử đi vào hoạt động với tên miền: http://hanhchinhcong.langson.gov.vn

Trang thông tin điện tử đăng tải các sự kiện, tin tức, hình ảnh, video liên quan đến các hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Nội dung trang tin được tổng hợp thành từng nhóm thông tin theo từng chuyên mục khác nhau, được thể hiện nội dung chi tiết theo từng lĩnh vực, thuận tiện cho việc quản lý và tiện ích cho người truy cập. Trang thông tin điện tử nhằm phản ánh kịp thời kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến với các tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, trang thông tin nhằm hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, theo dõi và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.


Ra mắt ban biên tập trang thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ứng dụng Zalo trong giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Lạng Sơn được triển khai chính thức từ ngày 29/5/2019 theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Công ty Cổ phần VNG. Việc triển khai nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp trong toàn tỉnh Lạng Sơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến; tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tình trạng xử lý hồ sơ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được xem trình chiếu một số chức năng chính của trang thông tin điện tử và video clip về ứng dụng Zalo trong thực hiện thủ tục hành chính.

HOÀNG HIẾU – THÙY DUNG