Thứ bảy,  21/09/2024

Kiểm tra công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2019 tại Bình Gia – Văn Quan

LSO-Ngày 6/12/2019, Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại 2 huyện Bình Gia và Văn Quan.


Đại diện lãnh đạo đoàn công tác phát biểu tại buổi kiểm tra

Việc kiểm tra tập trung vào các nội dung: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, ban hành văn bản, việc triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm quyền của trẻ em; thực hiện Luật trẻ em, chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ trẻ em; công tác phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, an toàn thực phẩm cho trẻ em.

Đối với huyện Bình Gia, tổng số trẻ em năm 2019 là trên 13.500 trẻ. Thời gian qua, các chương trình, đề án về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được cấp ủy,chính quyền đặc biệt quan tâm; chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ có nhiều chuyển biến tốt, tỉ lệ huy động trẻ đến trường đạt 100%; trong năm có 87,17% số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp. Đến nay, toàn huyện có 20/20 xã, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.

Đối với huyện Văn Quan, năm 2019, toàn huyện có tổng số 13.430 trẻ em từ 0 đến 16 tuổi, trong đó số trẻ dưới 6 tuổi là hơn 5.550 trẻ. Thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em các cấp, ngành địa phương đã tích cực tuyên truyền về quyền trẻ em; phối hợp với các nhà trường tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường… qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Trước đó, đoàn đã đến kiểm tra thực tế công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại 2 xã Thiện Long (Bình Gia) và xã Trấn Ninh (Văn Quan).

Tại buổi kiểm tra, các thành viên trong đoàn và lãnh đạo 2 huyện Bình Gia, Văn Quan đã thảo luận, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình về bảo đảm quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em. Đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục, nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác trẻ em trong thời gian tới.

HOÀNG TÙNG