Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh thăm, chúc tết Bệnh viện Đa khoa tỉnh

LSO-Sáng nay (24/1/2020, tức 30 tết), đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn thăm, chúc tết cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh và bệnh nhân đang điều trị tại đây.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng quà tết tập thể BVĐK tỉnh

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo BVĐK tỉnh cho biết: Đến sáng 24/1/2020, bệnh viện có 340 bệnh nhân đang điều trị. Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và phân công lịch trực cho từng khoa, cũng như từng y, bác sĩ, niêm yết danh sách cụ thể.

BVĐK tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện, cơ sở vật chất bảo đảm công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh như ngày thường.

Đồng thời tích phòng chống dịch viêm phổi cấp như: bố trí phòng khám sàng lọc, phòng cách ly, chuẩn bị phương tiện, trang thiết bị phòng chống dịch…

Đơn vị cũng có chế độ, động viên cán bộ, y bác sĩ, người lao động cũng như bệnh nhân điều trị tại bệnh viện trong dịp tết.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể BVĐK tỉnh từ khi chuyển về cơ sở mới.


Đoàn công tác kiểm tra công tác phục vụ tết tại căng tin BVĐK tỉnh

Đồng chí lưu ý: Trong thời gian tới, ban lãnh đạo, cán bộ, y bác sĩ cần đoàn kết khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp, bệnh viện cần nghiêm túc triển khai các nội dung, biện pháp phòng chống dịch, theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, áp dụng 3 tình huống phòng chống dịch, đưa đơn vị vào tình huống 2 (mức độ cao hơn)…

Đối với những bệnh nhân phải ở lại điều trị trong bệnh viện dịp Tết Nguyên đán, bệnh viện cần quan tâm, động viên để bệnh nhân yên tâm điều trị.

Đoàn công tác đã tặng quà cho BVĐK tỉnh và các bệnh nhân; kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh trong dịp tết của bệnh viện.

HOÀNG HUẤN