Thứ sáu,  20/09/2024
Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Bình

Điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn

LSO-Trong những năm qua, tranh thủ nguồn lực tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lộc Bình đã triển khai hiệu quả các hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở, đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn huyện để họ có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Hội thực sự trở thành điểm tựa cho những hoàn cảnh khó khăn, người nghèo và các đối tượng kém may mắn.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Bình tặng quà
cho học sinh nghèo xã Nhượng Bạn

Anh Hoàng Văn Hưng, Thường trực Hội CTĐ huyện Lộc Bình cho biết: Hội luôn xác định công tác thiện nguyện có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Chính vì vậy, hội luôn chủ động, sáng tạo thực hiện tốt các phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo, lấy công tác xã hội làm trọng tâm. Các cấp hội thường xuyên rà soát, nắm vững nhu cầu của đối tượng cần hỗ trợ để làm cầu nối, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ từng hoàn cảnh thiết thực, hiệu quả nhất. Qua đó, trong năm 2019, tổng trị giá hoạt động nhân đạo của hội đạt gần 2 tỷ đồng. Tính riêng 3 tháng đầu năm 2020, tổng trị giá hoạt động của hội đạt gần 500 triệu đồng.

Một trong những hoạt động tiêu biểu nhất từ đầu năm 2020 của Hội CTĐ huyện Lộc Bình là phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Ái Quốc, gồm: tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo, mỗi suất 500.000 đồng; 145 áo đồng phục cho học sinh; 2 téc nước, 5 bình đựng nước, 40 chăn ấm và 145 cặp lồng, các thiết bị, đồ dùng học tập cho thầy và trò nhà trường. Tổng trị giá quà tặng đạt trên 95 triệu đồng.

Ông Hoàng Phúc Vượng, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Ái Quốc cho biết: Các phần quà, thiết bị nhà tài trợ tặng nhà trường rất thiết thực và ý nghĩa trong học tập cũng như sử dụng vào cuộc sống bán trú của học sinh. Đồng thời tạo điều kiện cho thầy, trò trong học tập, giảng dạy.

Cùng với đó, Hội CTĐ huyện còn phối hợp với các đoàn thể, tổ chức, nhà hảo tâm thực hiện các hoạt động chung tay cùng địa phương tham gia phòng, chống dịch Covid – 19. Đơn cử như từ đầu năm 2020 đến nay, hội đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh, đoàn bác sỹ Bệnh viện tại Hà Nội thăm, tặng 150 suất quà cho học sinh tại Trường Tiểu học xã Tú Mịch. Mỗi suất quà gồm: áo ấm, ủng, tất, khẩu trang, thuốc, dung dịch sát khuẩn. Cùng với đó, nhà tài trợ còn tặng khẩu trang và nước rửa tay cho Đồn Biên phòng Chi Ma. Tổng trị giá đạt trên 9 triệu đồng. Ngoài ra, hội còn tặng pa nô, 50 bánh xà phòng rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn rửa tay đúng cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho học sinh Trường Mầm non thị trấn Lộc Bình…

Anh Hoàng Văn Hưng cho biết thêm: Bên cạnh những hoạt động trên, Hội CTĐ huyện Lộc Bình còn tiếp tục duy trì thực hiện hiệu quả mô hình “nồi cháo tình thương”, hòm quỹ nhân đạo và “gian hàng 0 đồng” để cấp phát suất cơm, cháo, quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo, người nghèo ở các xã vùng sâu, vùng cao, biên giới có thêm nghị lực vượt khó, vươn lên dần ổn định cuộc sống.

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của Hội CTĐ huyện Lộc Bình, bà Nông Bích Thuận, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong 3 năm trở lại đây, Hội CTĐ huyện Lộc Bình đã có những bước đột phá thực hiện các hoạt động nhân đạo của địa phương. So với các đơn vị khác trong tỉnh, Hội CTĐ huyện Lộc Bình có những hoạt động nổi bật như: mô hình “gian hàng 0 đồng”, gắn địa chỉ nhân đạo, công tác phối hợp thực hiện hoạt động nhân đạo luôn đứng tốp đầu của tỉnh. Qua đó, hội luôn được các cấp chính quyền, người dân ghi nhận và đánh giá cao, tạo  sức lan tỏa, thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện.

 ĐĂNG THÙY