Thứ sáu,  20/09/2024

UBND tỉnh xem xét tình hình người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh Lạng Sơn

LSO-Sáng nay (27/7), UBND tỉnh họp xem xét tình hình người nước ngoài nhập cảnh vào Lạng Sơn.

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch  Covid-19 tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của ngành chức năng, từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng chức năng tỉnh đã tổ chức thu dung các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép phía bên nước bạn Trung Quốc trả về là trên 2.200 trường hợp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh điều tra, khởi tố 24 vụ với 48 đối tượng tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép; xử lý vi phạm hành chính 36 vụ, 71 đối tượng.

Thời gian qua, lực lượng BĐBP đã tổ chức tuyên truyền cho gần 500 công dân Việt Nam có ý định xuất cảnh trái phép quay trở về. Từ ngày 20/4/2020 đến nay, lực lượng chức năng đã làm thủ tục nhập cảnh cho trên 12 nghìn chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh; trong đó tổ chức cách ly tại Lạng Sơn là trên 1.500 lượt người…

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung nêu các biện pháp trong quản lý người xuất, nhập cảnh vào tỉnh, đồng thời đưa ra các đề xuất, kiến nghị để thực hiện tốt hơn công tác kiểm soát xuất, nhập cảnh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các sở, ban, ngành, các thành viên BCĐ Phòng, chống dịch Covid -19 của tỉnh đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí yêu cầu: Các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cần tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương pháp để thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thực hiện tốt Văn bản số 880 ngày 26/7/2020 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, các cơ quan đơn vị và BCĐ phòng, chống dịch các cấp đẩy mạnh tuyên truyền đến Nhân dân, nhất là ở các huyện, xã biên giới, nâng cao ý thức cho người dân về việc tố giác đối tượng đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép trên toàn tuyến biên giới, nhất là đường mòn lối mở; không để người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào tỉnh. Cùng với đó duy trì tốt các lán kiểm soát biên giới và các trạm kiểm soát ra vào khu vực biên giới; quản lý chặt chẽ tạm trú, tạm vắng; thường xuyên kiểm tra người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào địa bàn; xử lý nghiêm việc đưa thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch.

Các cơ sở y tế tăng cường giám sát, lấy mẫu các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh viêm đường hô hấp. Ngành y tế chuẩn bị thiết bị, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch; có kế hoạch sớm để xét nghiệm công dân hết thời gian cách ly. Các sở, ngành, đơn vị kiểm soát các trường hợp cán bộ, công dân đi công tác, du lịch tại Đà Nẵng…

THANH HUYỀN