Thứ sáu,  20/09/2024

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công

LSO-Nhân kỷ niệm 80 năm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940-27/9/2020), sáng nay (20/9), đoàn công tác do đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Bích Hợp, cháu dâu đồng chí Hoàng Văn Thụ tại xã Hoàng Đồng và gia đình ông Lương Mạnh Chiến, cháu trai đồng chí Lương Văn Tri tại phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình bà Nguyễn Bích Hợp

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ sự tri ân sâu sắc, chân thành với những cống hiến, hy sinh của các gia đình chính sách, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, quan tâm giáo dục các thế hệ con cháu phấn đấu học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.


Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình ông Lương Mạnh Chiến

Trước sự quan tâm của đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp, các ngành, đại diện các gia đình chính sách bày tỏ niềm vui mừng, xúc động. Đồng thời hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

*Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công tại Hà Nội.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dâng hương
tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt tại nhà bà Hạ Chí Nhân – con gái của ông

Đoàn đã đến thăm hai đình gồm: bà Hạ Chí Nhân là con gái của đồng chí Hoàng Quốc Việt, hiện đang sinh sống tại số 5 Nguyễn Cảnh Chân, Ba Đình, Hà Nội; ông Trần Tuấn Quảng là con trai đồng chí Trần Đăng Ninh, hiện đang sinh sống tại phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Đây là các vị tiền bối lão thành cách mạng có công lao to lớn đối với thành công của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn ngày 27/9/1940.


Đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng quà,
chúc sức khỏe đại tá Nguyễn Huy Văn

Cũng trong chương trình thăm, tặng quà, đoàn công tác đã đến thăm Đại tá Nguyễn Huy Văn (tức Kim Sơn) nguyên cán bộ Cục Tác chiến, nguyên là đội viên Đội Việt Nam Tuyên truyền giải phóng quân. Ông là người có công kết nối với Viện lịch sử văn học Việt Nam, giúp huyện Bắc Sơn tổ chức chương trình hội thảo khoa học về cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn. Qua đó, những tài liệu, các nhân chứng lịch sử về Bắc Sơn được cung cấp đầy đủ hơn, giúp các cơ quan trung ương cũng như tỉnh Lạng Sơn bổ sung vào công tác nghiên cứu, làm phong phú thêm sự kiện lịch sử này.


Đại tá Nguyễn Huy Văn kể chuyện lịch sử với đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn
thông qua các tấm ảnh được lưu giữ cẩn thận

Tại những nơi đoàn đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống, tình cảm của các gia đình. Đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc những cống hiến của các bậc lão thành cách mạng, những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Qua đó động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

PHƯƠNG DUNG-THANH HUYỀN