Thứ sáu,  20/09/2024

1.000 bệnh viện trong cả nước được kết nối khám, chữa bệnh từ xa

LSO-Chiều 25/9, tại Hà Nội,  Bộ Y tế tổ chức khánh thành kết nối 1.000 bệnh viện khám bệnh, chữa bệnh từ xa với 1.200 điểm cầu các tỉnh, thành phố và cơ sở y tế trong cả nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo buổi lễ. Tại điểm cầu Lạng Sơn, tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các ban, ngành đoàn thể.


Đại diện lãnh đạo Sở Y tế và các ban ngành, đoàn thể tham dự Lễ khánh thành
kết nối 1.
000 bệnh viện khám bệnh, chữa bệnh từ xa tại điểm cầu Lạng Sơn

Theo Bộ Y tế, sau hơn 2 tháng triển khai đồng loạt, Đề án khám, chữa bệnh từ xa đã có hơn 1.000 điểm cầu khám, chữa bệnh được kết nối với gần 30 bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến cuối của Hà Nội, TPHCM. Nhờ đó, nhiều ca bệnh phức tạp đã được các bác sĩ hội chẩn và cứu sống kịp thời, không phải chuyển lên tuyến trên. Tại Lạng Sơn, đã có 14 bệnh viện (4 bệnh viện tuyến tỉnh, 10 Trung tâm Y tế huyện) đã đăng kí tham gia Đề án khám chữa bệnh từ xa, kết nối với các bệnh viện tuyến Trung ương như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K… để từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại cơ sở.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị liên quan trong việc xây dựng và triển khai Đề án Khám chữa bệnh từ xa nhanh chóng, kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân từ tuyến cơ sở, nhân dân được tiếp cận những dịch vụ y tế tốt nhất tại các địa phương. Đồng thời, ghi nhận sự tham gia tích cực của ngành y tế trong tiến trình thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, hướng tới đưa Việt Nam trở thành quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, các bộ ngành liên quan hoàn thiện hành lang pháp lý, xây dựng cơ chế tài chính, hoàn thiện và cập nhật danh mục kỹ thuật, hướng dẫn chuyên môn, cập nhật các nền tảng, ứng dụng, đảm bảo Đề án triển khai đạt hiệu quả cao nhất. UBND các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo Sở Y tế, các bệnh viện tuyến cơ sở triển khai Đề án một cách tích cực để Nhân dân được hưởng những dịch vụ y tế hiện đại ngay tuyến cơ sở.

Nhân dịp này, đại diện Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) đã trao tặng 178 hệ thống hội chẩn từ xa cho Bộ Y tế.

TRIỆU THÀNH