Thứ sáu,  20/09/2024

Liên đoàn Lao động huyện Văn Lãng: Sôi nổi các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

(LSO) – Trong năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Lãng đã tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước. Từ đó, phát huy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của người lao động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Vinh dự là cá nhân được dự Hội nghị gặp mặt nữ cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công tiêu biểu do LĐLĐ tỉnh tổ chức, chị Nông Thị Hạnh, công nhân Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Tiến Hòa (huyện Văn Lãng) cho biết: Hưởng ứng PTTĐ “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty phát động, bản thân tôi đã cố gắng sắp xếp công việc khoa học, để vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học xã Trùng Quán trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy

Không riêng chị Hạnh, 46/46 đoàn viên, công nhân lao động của CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Tiến Hòa luôn tích cực hưởng ứng các PTTĐ yêu nước do công đoàn cấp trên phát động. Bà Lương Thị Thịnh, Chủ tịch CĐCS Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Tiến Hòa cho biết: Hằng năm, CĐCS luôn phối hợp với chính quyền tổ chức phát động, thực hiện tốt các PTTĐ “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Tổng kết năm 2020, công ty có 9 tập thể, 2 cá nhân được LĐLĐ huyện, Ban Giám đốc công ty biểu dương, tặng giấy khen. Qua đó, động viên đoàn viên yên tâm lao động, nâng cao năng suất, hiệu quả công việc với mức thu nhập bình quân đạt trên 6 triệu đồng/người/tháng.

Cùng với Doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Tiến Hòa, huyện Văn Lãng hiện có gần 2.000 công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Bà Hoàng Thị Dung, Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lãng cho biết: Để các PTTĐ thực sự là động lực để mỗi tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu, các cấp công đoàn đã triển khai sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của từng phong trào đến đoàn viên, CNVCLĐ theo chuyên đề và các đợt thi đua đặc biệt. Ngay từ đầu năm 2020, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để xây dựng và triển khai các kế hoạch, nội dung và biện pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện các PTTĐ trong CNVCLĐ; tổ chức phát động, đăng ký giao ước thi đua, nhất là phát động các đợt thi đua đặc biệt lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

Theo đó, các CĐCS khối hành chính – sự nghiệp đã chủ động thực hiện tốt các PTTĐ: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt” và Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”… trong CNCVNLĐ.  Các CĐCS khối doanh nghiệp triển khai các phong trào: “Lao động giỏi, tăng năng suất lao động”; “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… trong CNNLĐ để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá” năm 2020 được thực hiện hiệu quả với 105/118 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá, đạt 89,1%. Hưởng ứng PTTĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, nữ CNVCLĐ đã vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với 90% nữ CNVCLĐ được công nhận danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2020.

Mặt khác, các cấp công đoàn cũng đã làm tốt công tác khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến. Năm 2020, LĐLĐ huyện đã tổ chức hội nghị biểu dương “Điển hình tiên tiến” trong CNVCLĐ giai đoạn 2015 – 2020 với 125 đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu được nhận giấy khen của LĐLĐ huyện, bằng khen của LĐLĐ tỉnh.

Từ sự hưởng ứng tham gia tích cực các PTTĐ trong CNVCNLĐ, đã thực sự tạo khí thế, động lực, khơi dậy khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình hăng say lao động, công tác của đoàn viên, CNVCLĐ; góp phần vào thành công chung trong thực hiện đạt và vượt 14/17 chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của toàn huyện. Qua bình xét, năm 2020, toàn huyện có 19/98 CĐCS (19,4%) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 68/98 CĐCS (69,4%) hoàn thành tốt nhiệm vụ; 11/98 CĐCS (11,2%) hoàn thành nhiệm vụ; LĐLĐ huyện được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được suy tôn nhất cụm thi đua số 2 của LĐLĐ tỉnh (gồm 7 đơn vị) và được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị được nhận Cờ thi đua năm 2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

NGỌC HIẾU