Thứ sáu,  20/09/2024
Thành phố Lạng Sơn:

Chủ quan khi đốt cỏ, cháy thảm thực vật diện tích khoảng 500m²

LSO-Khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 14/1/2021, tại thôn Quảng Tiến I, xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn, do bà Lăng Thị Ngọ (trú cùng địa chỉ) chủ quan khi dọn dẹp và đốt cỏ bờ ruộng của gia đình nên đám cháy đã lan lên rừng thông cạnh đó.


Lực lượng chức năng chữa cháy tại hiện trường

Ngay khi phát hiện cháy, bà Ngọ đã chủ động chữa cháy và gọi người dân trong xóm và anh em họ hàng đến hộ và báo cho lực lượng chức năng. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, đám cháy đã lan lên rừng thông, hồi cạnh đó, với diện tích khoảng 500 m², chủ yếu là thảm thực vật.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã điều 1 xe chữa cháy cùng 8 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng kiểm lâm, dân quân, Nhân dân địa phương chữa cháy. Khoảng 16 giờ cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Theo tìm hiểu, ngoài vụ cháy trên, từ đầu tháng 1/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ cháy thảm thực vật với nguyên nhân tương tự. Do đó, bà con cần rút kinh nghiệm, không chủ quan, sơ ý, để vừa bảo vệ tài sản của gia đình và cộng đồng.

HOÀNG HUẤN