Là Bí thư Chi đoàn BVDC 2.3, bên cạnh chuẩn bị những hành trang cần thiết để lên đường thực hiện nhiệm vụ trong đợt 2, Thượng úy, bác sĩ Tống Vân Anh cùng các đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ của bệnh viện còn chuẩn bị thêm những tiết mục văn nghệ, vật phẩm đặc trưng văn hóa Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Theo Vân Anh, những chiếc áo dài, tiết mục múa ca khúc “Hello Vietnam”, múa trống, cùng một số món ăn, bánh… sẽ là những “đặc sản” mà tuổi trẻ BVDC 2.3 mang đến phái bộ GGHB LHQ tại Nam Sudan để giao lưu, giới thiệu cùng các đơn vị bạn và người dân địa phương. “Ngoài nhiệm vụ chính về chuyên môn y tế, chúng tôi sẽ nối tiếp thật tốt công tác dân vận từ BVDC 2.1 và BVDC 2.2 để giúp nâng cao vị thế, hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế” – Vân Anh chia sẻ.

Tự tin, tự hào cống hiến cho Tổ quốc trên mặt trận quốc tế
 Các nữ quân nhân BVDC 2.3 giao lưu, chia sẻ với thanh niên TP Hồ Chí Minh.

Còn với bác sĩ trẻ, Trung úy Đỗ Thanh Tùng, được tham gia vào đội hình BVDC 2.3 chuẩn bị lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Nam Sudan cùng với người đồng đội, đồng nghiệp, bạn đời là Thượng úy Tống Vân Anh sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, thiêng liêng. Anh bộc bạch: “Chúng tôi là những sĩ quan trẻ, thầy thuốc trẻ và luôn khát khao cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Lần thực hiện nhiệm vụ quốc tế này là cơ hội để chúng tôi trưởng thành hơn với nghề, rèn luyện ý chí, bản lĩnh trong môi trường mới, gian khổ hơn. Đó sẽ là cột mốc đáng tự hào nhất. Chúng tôi nguyện phấn đấu cùng tập thể BVDC 2.3 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của các cấp”.

Không còn bao lâu nữa, Trung úy QNCN Phan Thị Vân Huyền, Kỹ thuật viên vật lý trị liệu BVDC 2.3 sẽ bước lên máy bay C-17 lên đường sang Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ. Cảm xúc của chị vẫn bồi hồi xúc động, xem lẫn niềm hạnh phúc, tự hào sâu sắc như lần đầu chị tham gia cùng BVDC 2.1 vào năm 2018. Cô gái trẻ năm sinh 1993 tiếp tục quyết định dành tuổi thanh xuân để trở lại mảnh đất đã cho chị nhiều ấn tượng, kỷ niệm sâu sắc. “Những bỡ ngỡ, lo lắng không còn nữa mà thay vào đó là cảm giác như đang chuẩn bị trở về nơi làm việc thân quen sau vài ngày xa cách. Tôi đã được sống và làm việc trong một môi trường đặc biệt, được học tập và làm việc với nhiều bạn bè từ các nước khác nhau. Và “nhật ký” của tôi sẽ tiếp tục viết tiếp những điều đó với tâm thế cao hơn cùng nhiều dự định mới hơn để đóng góp chung vào hoàn thành nhiệm vụ của BVDC 2.3”.

Tự tin, tự hào cống hiến cho Tổ quốc trên mặt trận quốc tế
Tuổi trẻ BVDC 2.3 và thanh niên TP Hồ Chí Minh cùng hòa trong những ca khúc vui tươi, thể hiện khát vọng cống hiến cho Tổ quốc. 

Để tạo nên sự kết nối chặt chẽ, thân tình giữa BVDC 2.3 và tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã ký kết chương trình hợp tác, kết nghĩa với BVDC 2.3. Bên cạnh khăn rằn, huy hiệu cài áo “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hội viên, thanh niên thành phố đã trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc đến cán bộ, nhân viên BVDC 2.3. Ngoài ra, thời gian tới, hai bên sẽ kết nối, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Triển khai các dự án tình nguyện quốc tế tại Cộng hòa Nam Sudan cho thanh niên thành phố, tập huấn trực tuyến cho cán bộ, hội viên, thanh niên thành phố về công tác quốc tế thanh niên, phát động các hội thi liên quan…

Theo anh Ngô Minh Hải, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, nói về hoạt động những người lính “mũ nồi xanh” của Việt Nam được thể hiện rõ nét không chỉ là lực lượng của LHQ mà còn là “sứ giả” của nền văn hóa Việt Nam, hình ảnh của “Bộ đội Cụ Hồ”. Sự hợp tác, kết nghĩa của tuổi trẻ thành phố với BVDC 2.3 rất ý nghĩa trong thời điểm tuổi trẻ thành phố chú trọng nâng cao chất lượng các chương trình hợp tác, tình nguyện quốc tế. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhất là tại địa bàn BVDC 2.3 thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ, tuổi trẻ thành phố muốn đóng góp công sức nhỏ để tiếp thêm động lực, sức mạnh cho BVDC 2.3 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chương trình giao lưu vừa qua nói riêng và những hoạt động sắp tới trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên đã, đang và sẽ bồi đắp tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ đối với hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, thanh niên Việt Nam tham gia GGHB LHQ.

Tự tin, tự hào cống hiến cho Tổ quốc trên mặt trận quốc tế
Thanh niên TP Hồ Chí Minh trao khăn rằn tặng cán bộ, nhân viên BVDC 2.3 như gửi trao tình cảm, lời động viên chân thành nhất.

Vào ngày 21-4 tới đây, lực lượng còn lại của BVDC 2.3 sẽ chính thức lên đường sang Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ. Tất cả đã sẵn sàng để hội quân cùng đội hình đi trước, cùng chung sức, chung lòng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, yêu chuộng hòa bình đến với bạn bè quốc tế. Thông qua kết nối trực tuyến, Trung tá Trịnh Mỹ Hòa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BVDC 2.3 cho biết: “Lực lượng BVDC 2.3 đi đợt 1 đã hoàn thành việc tiếp nhận bàn giao cơ sở vật chất, các quy trình từ BVDC 2.2. Không chỉ cơ sở vật chất mà chúng tôi còn nhận bàn giao từng gốc cây, luống rau, luống hoa… mà BVDC trước đã xây dựng, vun trồng, cùng những kinh nghiệm quý và tình cảm nồng ấm. Hiện BVDC 2.3 đã chính thức vận hành và chờ đội hình còn lại đến bổ sung lực lượng cho các bộ phận, vị trí công tác”. Nhắn gửi đến tuổi trẻ thành phố, theo Trung tá Trịnh Mỹ Hòa, tuổi trẻ hãy mạnh dạn dấn thân, làm những gì tốt đẹp nhất, hãy đi và trải nghiệm và nếu có quyết tâm, kiên trì và nhẫn nại, những đóng góp của tuổi trẻ dù lớn hay nhỏ đều được xã hội đón nhận. Đó là những hành trang để tuổi trẻ trưởng thành hơn.