Ngày 30/5 tại Bệnh viện đa Khoa tỉnh Bắc Giang, điểm nóng đang điều trị các bệnh nhân COVID-19 nặng của tỉnh, Trung ương Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức bàn giao nhân, vật lực hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Trung ương Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam bàn giao vật lực hỗ trợ chống dịch COVID-19 cho Bệnh viện đa Khoa tỉnh Bắc Giang

Theo ông Thân Trọng Hưng, Giám đốc Bệnh viện, những ngày vừa qua, Bắc Giang trở thành điểm nóng COVID-19 trên cả nước. Diễn biến dịch phức tạp, khó lường với nhiều ca mắc mới. “Hiện các bệnh nhân nặng nhất của tỉnh đều dồn về đây. Cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện dù phải xử lý khối lượng công việc lớn nhưng luôn được động viên cả về nhân lực và vật lực khiến chúng tôi thật sự biết ơn và cảm kích”.

Giám đốc Thân Trọng Hưng cho biết, các thầy thuốc đang làm việc tại Bệnh viên thấy được tiếp sức khi nhận được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp tình nguyện tới Bắc Giang chống dịch. Đó là bác sỹ trẻ Đặng Minh Hiệu, chuyên ngành Gây mê hồi sức, công tác tại Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, người đã tạo “cơn sốt” trên mạng xã hội khi quyết định cao trọc đầu trước  khi tới Bắc Giang; là ThS Huỳnh Phương Nguyệt Anh, bác sỹ đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh cùng tới vùng dịch trong đoàn bác sỹ trẻ Đặng Minh Hiệu.

Ban Giám Đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cam kết sẽ sắp xếp vị trí công việc và nơi ăn ở phù hợp cho các đồng nghiệp. Ngay sau buổi bàn giao, hai bác sỹ trẻ đã nhanh chóng di chuyển đến khu điều trị bệnh nhân nghi nhiễm với 80 bệnh nhân đang theo dõi, ông Thân Trọng Hưng chia sẻ.

Miền Bắc đang trong những ngày nắng nóng như thiêu như đốt, đội ngũ các y bác sỹ, nhân viên y tế dù phải khoác trên mình đồ bảo hộ vẫn nỗ lực phòng chống dịch.

Trân trọng nỗ lực của đội ngũ các y bác sỹ chống dịch, Phó Chủ tịch Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam Nguyễn Hữu Tú cho biết, trong đợt dịch này, Trung ương Hội đã huy động hơn 1.6 tỷ đồng tài trợ Bắc Giang bao gồm: 3.000 bộ bảo hộ cấp 4, 2.000 kit xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2,  6.000 khẩu trang 3M N95, 420 bộ pin sạc và nhiều trang thiết bi khác hỗ trợ y tế tuyến đầu. Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam phát động tinh thần tình nguyện viết đơn xin tham gia chống dịch tại các điểm nóng như Bắc Giang đối với các y bác sĩ trẻ, phát huy truyền thống chiến sĩ – bác sĩ, chung tay cùng cả nước quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Theo bác sỹ trẻ Đặng Minh Hiệu: “Mặc dù là con út trong gia đình có 7 anh chị em, khi tôi đi mẹ rất lo lắng nhưng ngay từ lúc nhận nhiệm vụ, tôi đã quyết tâm rất cao. Lần này, đến Bắc Giang, tôi mang theo những kiến thức chuyên môn đã được dạy và thực hành trong những năm qua để cùng tiếp sức với đồng nghiệp. Bây giờ ca bệnh nặng nhiều hơn, gánh nặng chuyển dần lên vai khối điều trị. Tôi coi đây là cơ hội học hỏi hiếm có vì mình được cọ sát với tâm dịch. Mong sao cuộc sống người dân Bắc Giang sớm trở lại bình thường”.

ThS Huỳnh Phương Nguyệt Anh bày tỏ: “Khi biết tin cũng rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm  nhưng tôi cũng đã động viên mọi người rằng, dù chưa biết ngày nào sẽ về lại TP mang tên Bác nhưng đây chắc chắn là chuyến đi ý nghĩa nhất cuộc đời. Tôi hy vọng sau chúng tôi cũng sẽ có những thầy thuốc trẻ khác trên cả nước phát huy tinh thần chống dịch như chống giặc, sẵn sàng lên đường. Tình hình các ca bệnh COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh những ngày qua diễn biến phức tạp hơn nhưng tôi tin rằng TP luôn sẵn sàng chia sẻ lực lượng điều trị với Bắc Giang”.