Thứ sáu,  20/09/2024

Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng: Điểm sáng vận động hỗ trợ phòng, chống dịch Covid -19

– Nhằm hỗ trợ địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19 và chia sẻ khó khăn đối với hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp bị cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện, từ đầu tháng 5/2021 đến ngày 16/6/2021, Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng (chi hội) đã tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm được tổng trị giá trên 1,27 tỷ đồng. Qua đó, chi hội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, sẻ chia thiết thực góp sức cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Giữa cái nắng oi ả của tháng 6, tất cả 58 thành viên của Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng không ngần ngại với thời tiết khắc nghiệt. Họ chia làm 3 tổ để hoạt động, phân công nhiệm vụ từng tổ. Tổ trực tiếp đi trao quà; tổ tiếp nhận nguồn hàng ủng hộ và phân chia, đóng gói quà; tổ hậu cần chế biến những món ăn, đồ uống để trao cho lực lượng chiến sỹ, y, bác sỹ đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện…. Cứ như vậy, hơn 1 tháng nay (từ ngày 10/5 đến hết ngày 16/6), các thành viên của chi hội đã trực tiếp đến từng trạm, chốt, khu vực cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện để trao hàng nghìn suất quà, vật tư y tế thiết thực nhất, góp phần cùng địa phương dập dịch.

Các thành viên Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng tặng quà hộ nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid -19 trên địa bàn xã Hòa Thắng

Bác sỹ Nguyễn Thế Độ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng cho biết: Từ khi dịch Covid -19 bùng phát tại Hữu Lũng, Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng đã hỗ trợ kinh phí cho trung tâm mua trên 1.500 bộ test nhanh để phát hiện sớm những trường hợp dương tính Covid -19 trong cộng đồng. Cùng với đó, chi hội đã hỗ trợ các suất ăn, đồ uống thường xuyên cho các y, bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid -19 tại trung tâm. Những việc làm thiết thực trên là nguồn hỗ trợ, động viên chúng tôi để thực hiện nhiệm vụ giúp công tác phòng, chống dịch ngày càng hiệu quả, sớm đẩy lùi được dịch bệnh.

Còn anh Phương Văn Tuấn, thôn Đồng Bụt, xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng phấn khởi cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, do dịch Covid -19, nông sản làm ra không thể đem bán được. Được sự quan tâm, hỗ trợ nhu yếu phẩm của Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng, gia đình có thêm điều kiện trang trải cuộc sống sinh hoạt trước mắt, động viên thành viên gia đình vượt qua khó khăn tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid -19.

Để có sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, mỗi thành viên trong chi hội là một tuyên truyền viên, dựa vào các mối quan hệ của bản thân để vận động, kết nối các mạnh thường quân ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực cho chi hội. Tuy mỗi thành viên của chi hội đều có độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng ở họ có điểm chung là nhiệt tình, năng nổ trong công tác thiện nguyện, hết mình vì cộng đồng. Do đó, mỗi công việc, hoạt động thiện nguyện do chi hội triển khai đều được các thành viên hưởng ứng và nghiêm túc thực hiện.

Đồng thời, sau mỗi lần vận động, kêu gọi sự ủng hộ, chi hội đều ghi vào sổ theo dõi để công khai, minh bạch trên mạng xã hội và trao giấy vinh danh tấm lòng vàng cho tổ chức, cá nhân có sự ủng hộ từ 2 triệu đồng trở lên thông qua chi hội. Sau khi tiếp nhận tiền mặt hay nhu yếu phẩm, chi hội đều trực tiếp đi thăm, hỗ trợ quà cho người được hưởng và công khai trên mạng xã hội. Qua đó, công tác vận động nguồn lực hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid -19 của chi hội ngày càng được các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đặt niềm tin và ủng hộ.

Chị Đỗ Thị Hậu, Chi hội trưởng Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng cho biết: Ban đầu, chi hội kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân để động viên, hỗ trợ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly y tế tập trung, các trạm chốt trên địa bàn thị trấn. Tuy nhiên, sau 1 tuần phát động, chi hội đã tiếp nhận được hàng trăm nghìn lượt hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh. Do đó, các thành viên trong chi hội đã họp và xây dựng kế hoạch cụ thể để mở rộng các đối tượng được nhận hỗ trợ, giúp đỡ. Chúng tôi đã trích nguồn quỹ, các mặt hàng nhu yếu phẩm do mạnh thường quân ủng hộ để hỗ trợ cho người dân khu vực bị phong tỏa, các trường hợp cách ly y tế tập trung trên địa bàn huyện.

Với những việc làm nhân đạo trong thời gian gần đây, Chi hội Thiện nguyện Hữu Lũng đã và đang được các cấp chính quyền, Nhân dân trên địa bàn huyện ghi nhận và đánh giá cao. Đồng thời, chi hội đã được UBND huyện đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid -1

ĐĂNG THÙY