Thứ sáu,  20/09/2024

Học bổng Qũy Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup: Nâng bước cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

– Từ năm 2017, Qũy Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực nhằm giúp đỡ, sẻ chia với những người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vươn lên ổn định cuộc sống. Trong đó, không thể không nhắc đến chương trình học bổng Qũy Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup – một chương trình nhân văn, tiếp sức ước mơ đến trường cho nhiều học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo hiếu học…

Em Nông Thị Như (sinh năm 2008), khu Chộc Vằng, thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, học sinh lớp 6A4, Trường THCS thị trấn Lộc Bình thuộc diện hộ nghèo, mồ côi bố, mẹ sức khỏe yếu không lao động được. Trong 6 năm học vừa qua, Như luôn có thành tích học tập tốt, tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ tiền ăn học nên đã nhiều lần Như có ý định bỏ học. Từ năm học 2020 – 2021, Như được nhận học bổng từ Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup với mức hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng nên em đã có điều kiện cắp sách tới trường, yên tâm học tập để nuôi dưỡng ước mơ tương lai.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh thay mặt Qũy Thiện Tâm trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Lộc Bình

Em Nông Thị Như cho biết: Số tiền hỗ trợ hằng tháng, em thường dùng để mua đồ dùng học tập, mua thuốc cho mẹ và trang trải sinh hoạt. Nhờ có số tiền này, em yên tâm hơn trong học tập. Để đáp lại niềm hy vọng của nhà tài trợ và hội CTĐ các cấp, em hứa sẽ cố gắng, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa.

Trên đây chỉ là một trong số 147 em (133 học sinh và 14 sinh viên) trong tỉnh được nhận học bổng của Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup. Các em đều là HSSV nghèo hiếu học. Qua tìm hiểu được biết, tùy vào mỗi cấp học và hoàn cảnh gia đình khác nhau, Qũy Thiện Tâm cấp tiền học phí và sinh hoạt phí cho các em với các mức từ 500.000 đến 700.000 đồng/tháng, suất đặc biệt dành cho học sinh xuất sắc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 1 triệu đồng/tháng. Riêng đối với sinh viên được chi trả học phí mỗi năm không quá 20 triệu đồng. Nhà tài trợ sẽ gia hạn hỗ trợ ở năm học tiếp theo với điều kiện học sinh tiếp tục giữ được danh hiệu học lực giỏi, sinh viên giữ được danh hiệu học lực khá.

Chị Mai Thị Lan Anh, đại diện Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup cho biết: Chúng tôi luôn có suy nghĩ làm việc thiện không chỉ đơn giản là sự cho đi mà phải kiến tạo sự thay đổi, trong đó, những HSSV hiếu học cần được giúp đỡ tốt nhất để có thể nuôi dưỡng ước mơ tương lai. Trong thời gian tới, Qũy Thiện Tâm sẽ tiếp tục phối hợp với hội CTĐ các tỉnh, thành, trong đó có Lạng Sơn để mở rộng đối tượng, gia cảnh học sinh, trẻ mồ côi được thụ hưởng học bổng, qua đó giúp thêm được nhiều em có thêm điều kiện học tập tốt làm hành trang bước đời.

Để không bỏ sót những  HSSV nghèo hiếu học phải bỏ học dang dở vì hoàn cảnh gia đình, hằng năm, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với các huyện, thành hội và hội cơ sở cùng các thành viên của Qũy Thiện Tâm trực tiếp đến từng nhà, từng hoàn cảnh để khảo sát thực tế. Qua đó, có sự thống nhất mức hỗ trợ một cách thiết thực, hiệu quả. Ông Vũ Trường Giang, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Từ năm 2017 đến tháng 6/2021, Qũy Thiện Tâm đã tài trợ học bổng cho 355 HSSV trên địa bàn tỉnh, trị giá tài trợ trên 900 triệu đồng/năm. Đây thực sự là chương trình có ý nghĩa thiết thực. Bởi trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn nhiều HSSV có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi hiếu học và đạt thành tích cao trong học tập có nguy cơ không thể đến trường.

Qua đây có thể thấy: chương trình học bổng Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Các suất học bổng đã giúp các em tự tin, vượt qua khó khăn, tiếp tục cắp sách đến trường, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Mong rằng thời gian tới, nguồn quỹ này tiếp tục đồng hành, nâng bước thêm nhiều HSSV nghèo ở Lạng Sơn đến trường.

ĐĂNG THÙY