Thứ năm,  19/09/2024

Lạng Sơn: Tiếp nhận 1 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động

– Thông tin từ Sở Y tế cho biết, ngày 13/8/2021, tại Thái Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 1 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) hỗ trợ.

Đây là 1 trong 126 xe chuyên dụng (63 xe tải chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng) được THACO hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các tỉnh, thành phố và các đơn vị trong cả nước.

Thiết kế của xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng được bàn giao cho Lạng Sơn.

Xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động được THACO sản xuất trong nước với tỷ lệ nội địa hóa trên 50%, có thiết kế phù hợp cho hoạt động tiêm chủng như: hai bên thùng xe có khả năng nâng lên kèm theo bạt che; phía sau xe có lắp bậc thang giúp người dân có thể lên xuống dễ dàng…Xe chuyên dụng được thiết kế có 4 bàn và 8 băng ghế dài phục vụ cho tiêm chủng, được trang bị thùng lạnh để bảo quản vắc xin và có hệ thống phun khử khuẩn tự động sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, xe chuyên dụng còn có thể sử dụng cho việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Sau khi tiếp nhận, xe sẽ được sử dụng để thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh tại các vùng có điều kiện đi lại khó khăn, vùng sâu, vùng xa hoặc thực hiện tiêm chủng tại các địa bàn có điều kiện, cơ sở vật chất chưa đảm bảo cho việc tiêm vắc xin. Qua đó, góp phần hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đảm bảo đúng tiến độ, an toàn, hiệu quả.

TRIỆU THÀNH