Thứ sáu,  20/09/2024

Bắc Sơn tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu phòng, chống dịch COVID-19

– Ngày 25/8, UBND huyện Bắc Sơn ban hành văn bản số 1212/UBND-VP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nội dung văn bản nêu rõ, tạm dừng một số dịch vụ và các hoạt động không thiết yếu như: Văn hóa, thể thao, giải trí đông người tại các địa điểm công cộng, khu tập luyện thể thao tập trung, cơ sở spa, phòng tập gym, phòng tập yoga, phòng tập các môn thể thao khác; quán bida, cơ sở làm đẹp, cắt tóc gội đầu, bể bơi và tiếp tục dừng hoạt động dịch vụ karaoke, điểm truy cập Internet, trò chơi điện tử cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung đông người; không tập trung quá 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không được phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán cho khách mang về.

Đối với đám cưới, đám hỏi chi tổ chức trong phạm vi gia đình, không quá 30 người và phải đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách theo quy định.

Đối với đám hiếu không tập trung quá 30 người tại một thời điểm, thực hiện tốt các biện pháp, chống dịch hạn chế tổ chức ăn uống. Các cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm, được phép mở cửa, nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch và hạn chế số người tập trung tại cửa hàng tại một thời điểm.

Các cơ quan, đơn vị hạn chế tổ chức hội nghị không cần thiết, khi cần tổ chức phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế đại biểu tham dự không mời quá 20 đại biểu, không tổ chức liên hoan. Trường hợp đặc biệt cần xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện…

Văn bản có hiệu lực từ 12 giờ 00 phút ngày 25/8/2021


Phố Trần Đăng Ninh, thị trấn Bắc Sơn vắng người và phương tiện đi lại sau khi UBND huyện Bắc Sơn ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

ĐÌNH QUANG – HOÀNG HUẤN