Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn Viên chức tỉnh tổng kết công tác năm 2021


Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng Bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021

– Sáng nay (14/1), Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh tổ chức Hội tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Theo báo cáo, CĐVC tỉnh hiện có 62 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, 22 CĐCS thành viên, 14 công đoàn bộ phận trực thuộc các CĐCS với 4.055 đoàn viên công đoàn trên tổng số 4.081 cán bộ, công chức, viên chức, lao động.

Trong năm 2021, CĐVC tỉnh và các CĐCS đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động với nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, qua đó thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực…

Cụ thể, CĐVC tỉnh và các CĐCS đã thăm hỏi, động viên được 1.87 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, hiếu hỷ với tổng số tiền gần 850 triệu đồng; tổ chức 154 cuộc giao lưu văn nghệ, thể thao; gần 1.700 lượt đoàn viên được tham dự các lớp tập huấn… Đặc biệt, các CĐCS đã vận động đoàn viên, người lao động ủng hộ các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 440 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo hoạt động công đoàn, chỉ ra nguyên nhân của các hạn chế yếu kém, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong tổ chức các hoạt động tại cơ sở. Đồng thời đề xuất giải pháp thực hiện nhiệm vụ thời gian tới.


Các tập thể được nhận giấy khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và hoạt động công đoàn năm 2021

Theo đó, năm 2022, CĐVC tỉnh xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm, 5 chỉ tiêu chủ yếu như: phấn đấu 100% đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nghị quyết của công đoàn cấp trên và chính sách, pháp luật của Nhà nước; có 95% trở lên cơ quan, đơn vị, đạt chuẩn văn hóa…

Nhân dịp này, 26 tập thể và 60 cá nhân được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021 và trong phong trào thi đua “Văn hóa – Thể thao” năm 2021.

Cùng đó, Ban Chấp hành CĐVC tỉnh đã tặng giấy khen cho 21 tập thể, 33 cá nhân về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và hoạt động công đoàn năm 2021, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021.

TUYẾT MAI