Thứ sáu,  20/09/2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng quà tết tại các huyện


Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh thăm, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bắc Sơn

– Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 21/1/2022, đoàn công tác của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh thăm, tặng quà tết trên địa bàn các huyện: Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan.

Tại các huyện, đoàn đã tặng 360 suất quà tết và tặng 300 chăn ấm cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Trong đó, mỗi huyện được trao tặng 120 suất quà tết (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) và tặng 100 chăn ấm cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài các phần quà trên, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận và chuyển thêm 150 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) của Quỹ thiện nguyện Lá Xanh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho các hộ nghèo thuộc 3 huyện: Bắc Sơn, Bình Gia, Văn Quan nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Nhân dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã thay mặt đoàn hỏi thăm sức khoẻ, chúc tết, động viên người dân tích cực phát triển kinh tế, hưởng ứng các phong trào thi đua, các hoạt động ở địa phương, chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, chúc bà con chuẩn bị đón một năm mới đầm ấm, vui tươi và hạnh phúc.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại 2 huyện Hữu Lũng và Chi Lăng.

Tại các điểm đến, đoàn công tác đã thăm hỏi và chúc bà con đón tết vui vẻ, đầm ấm, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, đoàn kết thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Trong chương trình, đoàn đã tặng 50 suất quà tết tại 2 xã Yên Vượng và Yên Sơn, huyện Hữu Lũng; 50 suất quà tết tại xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà trị giá 800 nghìn đồng, bao gồm chăn, quà tết và tiền mặt.


Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh
tặng quà hộ nghèo tại xã Hữu Kiên, huyện Chi Lăng

Ngoài các suất quà được đoàn công tác trực tiếp trao tặng tại các xã trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chuyển hơn 50 suất quà tết cho Ủy ban MTTQ Việt Nam hai huyện để phân bổ đến các hộ nghèo, thanh niên xung phong trên địa bàn. Đồng thời, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng có phần quà tết dành cho 23 người uy tín tiêu biểu tại hai huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

TUYẾT MAI - HOÀNG HIẾU