Thứ sáu,  20/09/2024

2 tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho bệnh nhân


Chị Nguyễn Thanh Thúy, Điều dưỡng viên Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân tại bệnh viện

– Chiều nay (1/3), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đã có 2 tình nguyện viên hiến máu đột xuất cấp cứu cho 2 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 2 bệnh nhân: Nguyễn Lệ Quyên (13 tuổi) và Nguyễn Bảo Ngọc (4 tuổi) đều trú tại Bản Chu, xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định cùng mắc bệnh thiếu máu huyết tán (Thalassemia) cần nhóm máu O để truyền điều trị bệnh. Tuy nhiên, nguồn máu dự trữ tại bệnh viện đang khan hiếm nhóm máu, do đó, Câu Lạc bộ Ngân hàng máu sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội (nhóm Zalo) để tìm người cùng nhóm máu để hiến máu toàn phần truyền cho bệnh nhân cần máu. Ngay sau khi nhận được thông tin, đã có 2 tình nguyện viên là: Bác sỹ Lê Thị Ngọc Hoàng (sinh năm 1984), Khoa Truyền nhiễm và chị Nguyễn Thanh Thúy (1989), Điều dưỡng viên Khoa Mắt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trực tiếp hiến mỗi người 250 ml máu toàn phần truyền cho bệnh nhân cần máu.

Được biết, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện nay đang khan hiếm nguồn máu dự trữ để điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân, đặc biệt là nhóm máu O. Do vậy, rất cần những tấm lòng thiện nguyện của các tầng lớp Nhân dân có đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng đến bệnh viện để hiến máu, góp phần vào công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

ĐĂNG THÙY