Thứ sáu,  20/09/2024

Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

– Chiều 25/7, Tổ Công tác của Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, thực hiện kỷ luật kỷ cương hành chính tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, trong 6 tháng đầu năm 2022, Sở NN&PTNT đã tham mưu thực hiện các nhiệm vụ của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh giao đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu, không có nhiệm vụ quá hạn.

Đồng chí Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác phát biểu tại buổi kiểm tra

Cụ thể, đối với thực hiện kế hoạch, chương trình công tác năm 2022, Sở NN&PTNT đã ban hành kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo sở và các phòng, đơn vị chuyên môn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, sở đã tập trung thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng cơ chế chính sách, đề án, chương trình theo nhiệm vụ được giao. Hiện nay, sở đang tích cực tham mưu, xây dựng 5 dự thảo quyết định, nghị quyết thuộc chương trình làm việc năm 2022.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm, năm 2022, Sở NN&PTNT được UBND tỉnh giao 4 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có 12 nhiệm vụ thành phần. Đến nay, sở đã hoàn thành 5/12 nhiệm vụ, đang triển khai 7/12 nhiệm vụ với khối lượng triển khai đạt 60%.

Về triển khai thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, từ đầu năm 2022 đến ngày 20/7/2022, sở đã tiếp nhận 233 hồ sơ thủ tục hành chính, số lượng hồ sơ đã giải quyết 220 hồ sơ, trong đó, giải quyết trước hạn 218 hồ sơ, đúng hạn 2 hồ sơ và không có hồ sơ quá hạn. Đối với tiến độ giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, sở được UBND tỉnh giao xem xét giải quyết 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ nhất, thứ hai và thứ bảy HĐND khoá XVII, đến nay, sở đã giải quyết xong 6 kiến nghị, đang giải quyết 5 kiến nghị, 3 kiến nghị sẽ giải quyết trong thời gian tới.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu thảo luận làm rõ một số nội dung liên quan đến thực hiện các nhiệm vụ được giao; công tác chuyển đổi số; xây dựng mô hình sản xuất, các hợp tác xã; tình trạng nợ tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới; công tác cải cách hành chính, tổ chức bộ máy…

Lãnh đạo Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi kiểm tra

Kết luận tại buổi kiểm tra, đại diện Tổ Công tác đánh giá cao kết quả mà Sở NN&PTNT đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022.

Về nhiệm vụ thời gian tới, sở cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời, tập trung triển khai các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ còn lại; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; rà soát, có biện pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, sắp xếp bộ máy; tiếp tục quan tâm triển khai các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương; quan tâm giải quyết kịp thời, trước hạn các thủ tục hành chính; rà soát khắc phục các hạn chế trong hoạt động của trang thông tin điện tử; cần có cách làm mới, đổi mới trong thực hiện công việc.

ĐÌNH QUYẾT - HỒ DUNG