Thứ sáu,  20/09/2024

Đình Lập tiếp nhận 265 đơn vị máu hiến tình nguyện


Tình nguyện viên huyện Đình Lập tham gia lấy máu xét nghiệm tại ngày hội

– Sáng 8/10, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Đình Lập tổ chức ngày hội HMTN năm 2022 và tôn vinh các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2021.

Tại ngày hội, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Đình Lập đã truyền đi thông điệp “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp” và phát động kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Ngay sau phát động, ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu. Qua khám sức khỏe, xét nghiệm máu sàng lọc đã có 265 người đủ điều kiện hiến máu, tương đương với 265 đơn vị máu. Số máu tiếp nhận được sẽ góp phần khắc phục tình khan hiếm máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.


Tình nguyện viên huyện Đình Lập tham gia hiến máu tại ngày hội

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể, 1 cá nhân được nhận giấy khen của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương; 9 tập thể, 24 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác HMTN năm 2021. Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện cũng đã tiếp nhận được gần 30 triệu đồng của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ vào Qũy HMTN huyện năm 2022.

ĐĂNG THÙY