Thứ sáu,  20/09/2024

Vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh: Mở rộng tìm kiếm người mất tích trên sông Trà Bồng

Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng các lực lượng chức năng Quảng Ngãi vẫn khẩn trương triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh 1.

Quảng Ngãi: Mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh - Ảnh 1.

Khẩn trương triển khai tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại Thủy điện Kà Tinh 1

Ngày 14/10, UBND huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi UBND huyện Bình Sơn để phối hợp tìm kiếm nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại thủy điện Kà Tinh 1, xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng.

Theo đó, đề phòng nạn nhân có thể bị nước lũ cuốn trôi theo dòng nước thoát ra từ nhà máy thủy điện, UBND huyện Trà Bồng đề nghị UBND huyện Bình Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bình Sơn phối hợp, chỉ đạo các lực lượng tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích dọc theo sông Trà Bồng trên địa phận có dòng sông chảy qua.

Đồng thời, thông báo cho người dân sinh sống, làm việc ở khu vực hai bên sông Trà Bồng nếu phát hiện nạn nhân bị nước cuốn trôi báo cáo ngay cho địa phương hoặc số máy của trực ban tác chiến Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng (điện thoại 0255.3865261).

Những ngày qua, dù tại địa bàn có mưa lớn nhưng các lực lượng chức năng Quảng Ngãi vẫn khẩn trương tìm kiếm nạn nhân là nhân viên thủy điện Kà Tinh 1. Quảng Ngãi đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng công an, quân đội, dân quân, thanh niên địa phương. Ngoài ra cũng sử dụng chó nghiệp vụ của công an tỉnh tham gia tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Quảng Ngãi: Mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Kà Tinh - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc xe máy của nạn nhân mất tích

UBND huyện Trà Bồng cho biết, những ngày qua, các lực lượng đã mở rộng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ sạt lở đất bên ngoài phạm vi quanh nhà máy. Các khu vực khả nghi như quanh dòng suối Hà Doi, bên trong ống dẫn nước của nhà máy… cũng được các đơn vị tổng lực tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm được nạn nhân.

Sáng 13/10, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, Công an huyện Trà Bồng cùng với chính quyền địa phương đã tiếp cận và tìm thấy chiếc xe máy cách nơi nhân viên ở khoảng 500 m.

Trước đó, vào chiều tối ngày 10/10 do mưa lớn kéo dài nhiều ngày trên địa bàn huyện Trà Bồng đã dẫn đến sạt lở đất ở khu vực thủy điện Kà Tinh làm một nhân viên của nhà máy thủy điện Kà Tinh mất tích.

Theo Baochinhphu