Thứ sáu,  20/09/2024

Ban Nội chính Tỉnh uỷ bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho cộng tác viên


Báo cáo viên của Báo Lạng Sơn hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, cộng tác viên Trang thông tin điện tử Ban Nội chính Tỉnh uỷ

– Sáng 21/10, Ban Nội chính Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ cho cộng tác viên năm 2022. Tham gia có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ; lãnh đạo, công chức các phòng nghiệp vụ, các cộng tác viên Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh uỷ đi vào hoạt động từ ngày 1/6/2016 với mục đích thông tin, tuyên truyền phục vụ công tác nội chính và công tác phòng, chống tham nhũng của Tỉnh uỷ Lạng Sơn; tiếp nhận các thông tin phản ánh, tố cáo các hành vi liên quan đến tố cáo, tiêu cực, tham nhũng của các tập thể, cá nhân. Hiện nay, Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã có đội ngũ ban biên tập, cộng tác viên tại các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc trên địa bàn tỉnh.


Các cộng tác viên tham gia lớp bồi dưỡng

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Quy chế hoạt động của Cộng tác viên Trang Thông tin điện tử Ban Nội chính Tỉnh ủy; giới thiệu tổng quan những vấn đề cơ bản về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; giới thiệu tổng quan lý thuyết về viết tin, bài, chụp ảnh; kỹ năng viết tin, bài. Đồng thời, trao đổi về cách thức, kinh nghiệm trong khai thác thông tin để viết, đăng tin, bài, ảnh; trao đổi về kỹ năng chụp ảnh cuộc họp, hội nghị, hội thảo; phân tích một số bức ảnh đã chụp đăng tải trên Trang Thông tin điện tử Ban Nội chính Tỉnh ủy để rút kinh nghiệm.

Trong chương trình, các cộng tác viên cũng chia sẻ một số khó khăn trong quá trình viết tin, bài; đề xuất, kiến nghị một số nội dung với Ban Biên tập Trang thông tin điện tử của Ban Nội chính Tỉnh uỷ về việc tiến độ duyệt bài, tăng cường trao đổi với cộng tác viên, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ và cuối năm có đánh giá công tác để kịp thời ghi nhận, biểu dương những cộng tác viên tích cực đóng góp cho trang thông tin điện tử.

Sau lớp bồi dưỡng, các cán bộ, cộng tác viên sẽ có thêm kỹ năng, kiến thức để áp dụng vào thực tiễn viết tin, bài tuyên truyền cho trang thông tin của các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và gửi tin, bài cộng tác cho Trang thông tin điện tử Ban Nội chính Tỉnh uỷ. Qua đó, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, thông tin tuyên truyền của Trang thông tin điện tử Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

PHONG LINH