Thứ sáu,  20/09/2024

Doanh nghiệp đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện: Sẻ chia giọt hồng, trao niềm yêu thương

– Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia hiến máu và vận động hiến máu. Qua đó, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và số máu tiếp nhận được góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh.

Trong tháng 10 vừa qua, Bưu điện tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu “Bưu điện Việt Nam – Những giọt máu hồng năm 2022” đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành bưu điện của tỉnh tham gia hiến máu. Tại ngày hội đã tiếp nhận 153 đơn vị máu hiến tình nguyện. Đây là lần thứ hai Bưu điện tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu, không chỉ có cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành tham gia mà còn thu hút nhiều người lao động tự do, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn tham gia hiến máu.

Cán bộ, người lao động ngành Bưu điện tham gia khám, xét nghiệm sàng lọc máu

Anh Hoàng Đức Mạnh, Bưu điện thành phố Lạng Sơn đã có 8 lần hiến máu chia sẻ: Mỗi giọt máu cho đi sẽ cấp cứu được bệnh nhân cần máu. Bản thân tôi biết đến hiến máu qua các phương tiện thông tin đại chúng và hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, do vậy, mỗi khi có đợt hiến máu tôi đều tham gia. Hy vọng rằng, phong trào HMTN của tỉnh sẽ ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người tham gia hiến máu khi đủ điều kiện sức khỏe để trao thêm cơ hội sống cho người bệnh.

  Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: HMTN là hoạt động ý nghĩa có tính nhân văn sâu sắc, do vậy, trong những năm qua, Bưu điện tỉnh đã tích cực hưởng ứng và tổ chức phát động các chương trình hiến máu trong toàn ngành. Trong 2 năm (2020 và năm 2022) sau 2 đợt tổ chức phát động hiến máu, cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành bưu điện tỉnh đã hiến được tổng cộng 274 đơn vị máu. Đồng thời, Bưu điện tỉnh còn tích cực vận động, tuyên truyền cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành tham gia các chương trình HMTN của tỉnh, thành phố tổ chức như: Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ…

Còn đối với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Bank) Chi nhánh Lạng Sơn không tổ chức ngày hội hiến máu riêng nhưng mỗi khi tỉnh, thành phố tổ chức ngày hội hiến máu đều có cán bộ, nhân viên ngân hàng tham gia hiến máu. Đơn cử như từ năm 2014 đến nay, chương trình Hành trình đỏ được Lạng Sơn hưởng ứng phát động ngày hội hiến máu, SHB Lạng Sơn đã vận động cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu mỗi đợt từ 8 đến 10 người hiến máu.

Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, từ đầu năm 2022 đến ngày 30/10/2022, toàn tỉnh đã tổ chức được 19 đợt hiến máu, tiếp nhận tổng cộng 7.819 đơn vị máu, (trong đó, các doanh nghiệp tham gia hiến máu đạt trên 1.000 đơn vị máu). Tiêu biểu như: Bưu điện tỉnh, Công ty Điện lực Lạng Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam…

Bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Trong những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh có sự phát triển theo hướng bền vững, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, các tầng lớp Nhân dân. Số đơn vị máu tiếp nhận được năm sau luôn cao hơn năm trước, trong đó có sự đóng góp thiết thực từ các doanh nghiệp. Đơn cử như: năm 2019, toàn tỉnh tiếp nhận được 4.404 đơn vị máu; năm 2020, tiếp nhận 6.307 đơn vị máu; năm 2021, tiếp nhận được 6.809 đơn vị máu. Trong đó, bình quân mỗi năm, các doanh nghiệp tham gia hiến được từ 300 đến 500 đơn vị máu. Để có được những kết quả trên, các doanh nghiệp đã tích cực vận động, tuyên truyền cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia các ngày hội hiến máu. Đặc biệt, hội luôn chú trọng công tác ký kết phối hợp hoạt động nhân đạo với các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh. Đơn cử như, hội đã ký kết phối hợp hoạt động với 5 doanh nghiệp và thành lập được một hội CTĐ trong doanh nghiệp trực thuộc Hội CTĐ tỉnh.

Mỗi khi tỉnh tổ chức các ngày hội hiến máu như: Lễ hội Xuân hồng, Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ… các doanh nghiệp đều tích cực vận động, tuyên truyền cán bộ, nhân viên, người lao động tham gia hiến máu.

Trong thời gian tới, để phong trào HMTN của tỉnh thu hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình hơn từ các doanh nghiệp, các cấp hội CTĐ trong tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về ý nghĩa của phong trào HMTN đến với các doanh nghiệp, đặc biệt là công nhân, người lao động tại các công ty, doanh nghiệp, khu công nghiệp… Hội CTĐ tỉnh cũng chủ động rà soát các tập thể, cá nhân là doanh nghiệp có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu để hội kịp thời biểu dương, tôn vinh, tuyên truyền nhân rộng.

ĐĂNG THÙY