Thứ sáu,  20/09/2024

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ cận nghèo tại thành phố Lạng Sơn


Các đại biểu kéo băng khánh thành và bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Kim Oanh

– Sáng 1/12, Uỷ ban MTTQ thành phố Lạng Sơn phối hợp với UBND phường Hoàng Văn Thụ tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Kim Oanh, là hộ cận nghèo thuộc khối 1, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.

Gia đình bà Trần Kim Oanh gồm có 2 nhân khẩu. Bản thân bà không có công việc ổn định lại nuôi anh trai bị bệnh. Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có chỗ ở ổn định.

Nắm bắt được hoàn cảnh trên, Ủy ban MTTQ thành phố Lạng Sơn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phường Hoàng Văn Thụ hỗ trợ kinh phí để gia đình xây dựng nhà mới tại thôn Mai Thành, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn.


Lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố trao kinh phí xây dựng nhà cho gia đình bà Trần Kim Oanh

Theo đó, công trình được khởi công xây dựng vào tháng 10/2022, hoàn thành tháng 11/2022. Ngôi nhà được xây dựng có diện tích 80,8m² với tổng kinh phí xây dựng trên 200 triệu đồng.

Trong đó, Ban vận động quỹ vì người nghèo thành phố Lạng Sơn hỗ trợ 40 triệu đồng; Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hoàng Văn Thụ hỗ trợ hơn 20 triệu đồng; Hội chữ thập đỏ phường hỗ trợ 3 triệu đồng; Nhân dân và cán bộ khối 1 ủng hộ trên 44 triệu đồng và nguồn vốn đối ứng của của gia đình, người thân là hơn 100 triệu đồng.

Được biết, đây là công trình chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

KIM CHI