Thứ sáu,  20/09/2024

Hội nghị trực tuyến Đánh giá kết quả hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc giai đoạn 2019 – 2022 và định hướng giai đoạn 2023 – 2025


Ban Thường trực Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn tham dự hội nghị trực tuyến

– Sáng 16/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Hội CTĐ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên về hoạt động công tác hội và phong trào CTĐ giai đoạn 2019 – 2022.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội CTĐ 2 bên đã khái quát tình hình hoạt động của 2 tỉnh giai đoạn 2019 – 2022. Theo đó, trong giai đoạn 2019 – 2022, Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức các hoạt động, phong trào từ thiện, nhân đạo đạt tổng trị giá trên 80 tỷ đồng. Trong đó, tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” hỗ trợ, tặng quà cho trên 107.000 người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đạt trị giá trên 50 tỷ đồng. Hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt trị giá trên 12 tỷ đồng, trong đó, hỗ trợ trên 4 tỷ đồng cho Quảng Tây, Hồ Bắc – Trung Quốc…

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội CTĐ 2 bên đã đánh giá công tác giữa Hội CTĐ trong giai đoạn 2019 – 2022. Theo đó, cả 2 bên tích cực triển khai các hoạt động đã ký kết trong Bản ghi nhớ giai đoạn vừa qua, và đã có những bước tiến mới trong công tác đối ngoại về hoạt động nhân đạo, phong trào CTĐ, góp phần vào thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm hỏa và góp phần vào công tác đảm bảo an sinh xã hội của mỗi tỉnh, khu.

Đồng thời, 2 bên cũng đã trao đổi đóng góp những ý kiến bổ sung bản ghi nhớ hợp tác giữa Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Hội CTĐ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) giai đoạn 2023 – 2025, gồm các nội dung: khi có thiên tai, hỏa hoạn, tình huống khẩn cấp phát sinh, thông qua tham vấn và cấp trên phê chuẩn, 2 bên xem xét hỗ trợ, ủng hộ lẫn nhau trong phạm vi, khả năng và nguồn lực của mình; phối hợp triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh; phối hợp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ hội các cấp về sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng, sơ cấp cứu cho tình nguyện viên CTĐ… Mối quan hệ hợp tác trên đều tuân thủ theo quy định về pháp luật của hai nước, cùng với nguyên tắc, luật pháp quốc tế. Đồng thời, tuân thủ những chủ trương, quy định trong công tác ngoại giao của Đảng, chính quyền 2 tỉnh, khu và đảm bảo tính bình đẳng, độc lập, cùng có lợi của Hội CTĐ mỗi tỉnh, khu.

ĐĂNG THUỲ