Thứ sáu,  20/09/2024

Chuyến công tác tại Trường Sa và Nhà giàn DK1 thành công tốt đẹp

LSO-Ngày 9/5/2018, tại vịnh Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức lễ tổng kết chuyến công tác tại Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2018. Dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Thế Tốt, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân, Trường đoàn công tác số 12. Về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Hồ Tiến Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu tỉnh Lạng Sơn, Phó trưởng đoàn công tác số 12; Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và trên 180 đại biểu trong đoàn công tác.
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn,
Phó trưởng Đoàn công tác số 12 phát biểu tại buổi thăm, làm việc,
tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Đảo Trường Sa lớn

Trong thời gian 10 ngày (từ 2 – 9/5/2018), Đoàn công tác số 12 đã đến thăm, làm việc, động viên, tặng quà cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, gồm các đảo: Song Tử Tây; Đá Nam; Sơn Ca; Nam Yết; Sinh Tồn Đông; Đá Len Đao; Đá Tốc Tan; Núi Le; Đá Tây; Trường Sa lớn và Nhà giàn DK1/7 Huyền Trân thuộc thềm lục địa phía nam của Tổ Quốc.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn,
Phó trưởng Đoàn công tác số 12 tặng quà cán bộ, chiến sỹ
đảo Trường Sa lớn

Đến thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo, các đại biểu cảm phục trước tinh thần vượt khó của quân và dân nơi đây để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Đoàn công tác mong muốn cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa tiếp tục cống hiến công sức, góp phần xây dựng quê hương, đất nước mạnh về kinh tế và quốc phòng – an ninh.

Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn,
Phó trưởng Đoàn công tác số 12 phát quà cho các cháu
học sinh ở đảo Trường Sa lớn

Trong hải trình ra với Trường Sa lần này, đoàn công tác số 12 đã tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên quần đảo Trường Sa và khu vực thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho các đại biểu. Tỉnh Lạng Sơn vinh dự có 5 đồng chí được nhận kỷ niệm chương. Quân chủng Hải quân cũng đã trao huy hiệu “chiến sỹ Trường Sa” cho thành viên đoàn công tác.

Ban tổ chức cuộc thi sáng tác thơ, ca, ảnh nghệ thuật tìm hiểu về Trường Sa, Nhà giàn DK1 cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các tác phẩm; trong đó tỉnh Lạng Sơn có 6 tác phẩm đạt các giải.

NÔNG ĐÌNH QUANG