Thứ sáu,  20/09/2024

Triển khai phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em


Cố vấn kĩ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm

– Chiều 19/12, Sở Y tế phối hợp với Vụ Sức khỏe bà mẹ – trẻ em, Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi”.

Tham dự hội nghị có 180 đại biểu là cán bộ y tế thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thành phố và cán bộ chuyên trách dinh dưỡng của các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được cố vấn kĩ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam giới thiệu về phần mềm. Cụ thể, phần mềm sẽ giúp người dùng xây dựng được thực đơn cân bằng dinh dưỡng; cung cấp hàng ngàn thực đơn cân bằng dinh dưỡng; hỗ trợ người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng phù hợp với điều kiện, sở thích, nguyên liệu dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng khuyến nghị dành cho người Việt Nam do Bộ Y tế ban hành và phê duyệt bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia, Bộ Y tế. Ngoài ra, phần mềm còn giúp người dùng theo dõi sức khỏe, kiểm tra và tư vấn chế độ dinh dưỡng…Đồng thời, các đại biểu cũng được hướng dẫn đăng nhập, sử dụng phần mềm tại các cơ sở y tế; giải đáp các thắc mắc trong khi sử dụng phần mềm.


Các đại biểu tham dự hội nghị thực hiện cài đặt và sử dụng phần mềm trên điện thoại di động thông minh

Trong chương trình, các đại biểu cũng được thông tin về kế hoạch triển khai phần mềm trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Y tế sẽ tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm cho các cán bộ y tế đầu mối chương trình tại các đơn vị và tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm trực tuyến cho cán bộ y tế toàn tỉnh; tổ chức 5 lớp hướng dẫn sử dụng phần mềm dành cho các bà mẹ mang thai, cho con bú và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi vào năm 2023. Đồng thời, Sở Y tế sẽ tập trung tuyên truyền, giới thiệu về phần mềm trên các kênh truyền thông của cơ sở y tế để phần mềm được sử dụng và triển khai sâu rộng.

Qua hội nghị, các đại biểu có thêm nhiều thông tin, kiến thức về dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng tuổi đến 60 tháng tuổi; sử dụng thành thạo phần mềm và tăng cường kiến thức trong tư vấn về dinh dưỡng cho các nhóm đối tượng trên. Qua đó, giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí tuệ cho trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Đây là phần mềm miễn phí, người dùng chỉ cần truy cập Website của Chương trình “Dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em” để đăng kí tài khoản và sử dụng miễn phí theo địa chỉ: https://dinhduongmevabe.mch.vn hoặc https://dinhduongmevabe.com.vn để tìm hiểu các thông tin trong phần mềm.

TRIỆU THÀNH