Thứ sáu,  20/09/2024

Cụm thi đua số 2 Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng kết phong trào Chữ thập đỏ năm 2022


Các đơn vị Cụm thi đua số 2 Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho học sinh trường Mầm non xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn

– Sáng 23/12, tại xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn, Cụm thi đua số 2 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Cụm thi đua số 2 Hội CTĐ tỉnh có 5 đơn vị, gồm Hội CTĐ các huyện: Bắc Sơn (Cụm trưởng), Cao Lộc, Văn Quan, Bình Gia, Tràng Định.

Trong năm 2022, mặc dù ảnh hưởng dịch COVID-19 và khó khăn thiếu thốn nhân lực nhưng các đơn vị trong cụm đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương tổ chức tốt các hoạt động từ thiện nhân đạo. Theo đó, các đơn vị trong cụm đã tặng trên 13 nghìn suất quà tết, cứu trợ đột xuất trên 20 lượt đối tượng, hỗ trợ xây nhà cho 10 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, công tác hiến máu tình nguyện đạt kết quả cao với trên 2.700 đơn vị máu hiến, vượt 113,6%. Tổng giá trị các hoạt động nhân đạo đạt trên 13 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu trong cụm thi đua đã tham luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác hội và phong trào CTĐ. Đồng thời, các đại biểu đã bình bầu đơn vị Hội CTĐ huyện Bắc Sơn xếp thứ Nhất cụm thi đua năm 2022.

Nhân dịp này, Hội CTĐ tỉnh đã trao 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Mầm non xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn tổng giá trị trên 6 triệu đồng.

ĐĂNG THUỲ