Thứ sáu,  20/09/2024

Ngày hội Hiến máu tình nguyện trong ngành Y tế năm 2023 tiếp nhận 337 đơn vị máu

– Sáng 18/2, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ phát động Hiến máu tình nguyện trong ngành Y tế năm 2023, với chủ đề “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

Các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh động viên lãnh đạo Sở Y tế hiến máu tại ngày hội

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Y tế đã truyền đi thông điệp “Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp” và phát động phong trào hiến máu tình nguyện, vận động các cán bộ, y, bác sỹ, người lao động trong ngành Y tế toàn tỉnh tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Tình nguyện viên tham gia khám sức khỏe, sàng lọc tại ngày hội hiến máu

Ngay sau lễ phát động, ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, y, bác sỹ, người lao động trong ngành Y tế toàn tỉnh và người dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc tham gia đăng ký hiến máu. Qua khám sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc đã có 337 người đủ điều kiện hiến máu, tương đương với 337 đơn vị máu, đạt 112% chỉ tiêu giao. Số máu tiếp nhận được tại ngày hội sẽ được chuyển về Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tách thành phần máu và phân bổ về các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện trong tỉnh để phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Đông đảo cán bộ, y, bác sỹ, người lao động trong ngành Y tế tham gia hiến máu tại ngày hội

Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Sở Y tế tỉnh tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện và năm 2023 là năm tiếp nhận được số đơn vị máu cao nhất.

ĐĂNG THÙY