Thứ sáu,  20/09/2024

Đại hội Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh


Đoàn viên Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 – 2028

– Chiều 21/2, Công đoàn cơ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Dự đại hội có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh.

Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có 25 đoàn viên, người lao động. Trong nhiệm kỳ 2017 – 2023, Ban chấp hành (BCH) công đoàn cơ sở đã ký kết quy chế phối hợp hoạt động với thủ trưởng cơ quan để tạo sự thống nhất trong việc tổ chức hoạt động phong trào của công đoàn và phong trào thi đua chung của toàn đơn vị. Công đoàn đã phối hợp với cơ quan chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ, phát huy quyền làm chủ của tập thể, tạo sự đồng thuận trong nội bộ cơ quan. Trong nhiệm kỳ, 100% gia đình đoàn viên, người lao động đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; không có đoàn viên vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội; hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên ốm đau, hoạn nạn, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện.

Tại đại hội, các đại biểu đã nghe dự thảo các báo cáo, phát biểu tham luận chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động của công đoàn, triển khai thực hiện các phong trào thi đua và biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội với các chỉ tiêu chủ yếu hằng năm như: 100% đoàn viên và người lao động được tham gia học tập, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; 90% trở lên đoàn viên, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đoàn viên, người lao động không hoàn thành nhiệm vụ, 90% trở lên đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên xuất sắc; 100% đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khóa mới

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn cơ sở Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 3 đồng chí; bầu đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên.

TRIỆU THÀNH