Thứ sáu,  20/09/2024

Công đoàn cơ sở Huyện ủy Văn Lãng: Phát huy vai trò xây dựng môi trường công sở văn minh, sạch đẹp

– Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Huyện ủy Văn Lãng đã quan tâm, chú trọng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm xây dựng môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp với sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên. Nhờ đó, CĐCS Huyện ủy Văn Lãng trở thành đơn vị tiêu biểu trên địa bàn tỉnh trong thực hiện phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

CĐCS Huyện ủy Văn Lãng hiện nay gồm 5 tổ công đoàn với 33 đoàn viên thuộc các cơ quan: Ban Tổ chức, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện. Ông Bế Thăng Long, Chủ tịch CĐCS Huyện ủy Văn Lãng cho biết: Ngay từ đầu mỗi năm, CĐCS phối hợp với cơ quan tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, lao động và phát động, ký kết giao ước thi đua. Trong đó, phong trào thi đua “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” được Ban Chấp hành CĐCS đặc biệt quan tâm để đảm bảo không gian làm việc quang đãng, an toàn cho đoàn viên yên tâm làm việc.

Đoàn viên CĐCS Huyện ủy Văn Lãng tham gia hoạt động trồng cây tại xã Trùng Khánh

Theo đó, bên cạnh việc thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên tự giác nâng cao ý thức, trách nhiệm trong giữ gìn vệ sinh chung, từ năm 2019 đến nay, Ban Chấp hành CĐCS còn triển khai hoạt động tổng vệ sinh thường kỳ. Kể từ đó đến nay, đã thành nền nếp, đều đặn mỗi buổi chiều thứ sáu của tuần cuối cùng trong tháng, đoàn viên CĐCS Huyện ủy Văn Lãng lại cùng tham gia tổng vệ sinh tại phòng làm việc và trong khuôn viên của cơ quan. Hoạt động này được duy trì liên tục và đều đặn trong gần 4 năm qua với tỷ lệ đoàn viên tham gia luôn đạt trên 90%, qua đó giúp cho môi trường trong khu vực Huyện ủy luôn sạch đẹp, gọn gàng.

Chị Hoàng Thị Hoài, Đoàn viên CĐCS Huyện ủy Văn Lãng cho biết: Bên cạnh các hoạt động chung do CĐCS phát động, chúng tôi luôn ý thức sắp xếp góc làm việc của mình ngăn nắp, gọn gàng và đẹp để góp phần thư giãn, tạo hứng thú làm việc. Năm 2022, tôi được CĐCS Huyện ủy khen thưởng nội dung “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, tôi càng thêm phấn khởi và sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới.

Ngoài chú trọng công tác vệ sinh môi trường, các đoàn viên còn tích cực tạo cảnh quan qua việc trồng cây, trồng hoa xung quanh nơi làm việc, đem những chậu cây cảnh nhỏ trang trí trong phòng làm việc để tạo không gian xanh, trong lành… Nổi bật nhất là “con đường hoa đào” giữa Trung tâm Chính trị huyện và Huyện ủy. Được biết, trong những năm qua, vào dịp đầu năm, đoàn viên công đoàn lại tận dụng những cây đào đã trưng bày sau tết của gia đình, của cơ quan đem đến trồng tại đây. Đầu xuân năm nay, 20 cây hoa đào trải dọc theo con đường cùng bung nở, khiến cho không gian nơi đây càng trở nên tươi đẹp và ấn tượng.

Cùng đó, để đảm bảo không khí trong lành, an toàn cho công chức, người lao động, CĐCS cũng nắm bắt và động viên các đoàn viên hút thuốc lá tiến tới bỏ thuốc. Theo đó, 2 năm qua, trong CĐCS đã có 2 đoàn viên bỏ thuốc lá thành công.

Không chỉ chú trọng tại đơn vị, CĐCS Huyện ủy Văn Lãng còn tích cực giúp đỡ các CĐCS khác xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn. Đơn cử năm 2022, Ban Chấp hành CĐCS Huyện ủy Văn Lãng đã phát động 2 đợt với 60 lượt đoàn viên tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, cùng đoàn viên CĐCS các cơ quan, đơn vị đóng góp ngày công lao động xây dựng 2 lò đốt rác, trồng hoa dọc cổng trụ sở UBND xã, trồng cây vông trên quãng đường khoảng 3 km, góp phần đảm bảo tiêu chí về môi trường trên địa bàn xã Trùng Khánh (xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022).

Bà Hoàng Thị Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Lãng cho biết: CĐCS Huyện ủy Văn Lãng là đơn vị tiêu biểu toàn diện trên địa bàn huyện. Đặc biệt, trong phong trào thi đua “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, đơn vị không chỉ duy trì đều đặn, thường xuyên các hoạt động để xây dựng cảnh quan, giữ gìn môi trường làm việc sạch đẹp mà còn góp phần lan tỏa phong trào trên địa bàn huyện qua các hoạt động cụ thể được các cấp công đoàn ghi nhận và đánh giá cao.

Với việc phát huy hiệu quả vai trò của tổ chức công đoàn trong xây dựng môi trường làm việc, cảnh quan xanh, sạch, đẹp, an toàn, CĐCS Huyện ủy Văn Lãng vinh dự được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam (năm 2021); Cờ thi đua chuyên đề của LĐLĐ tỉnh (năm 2022) với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”

HOÀNG NHƯ