Thứ bảy,  14/09/2024

Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Bộ Y tế về hướng dẫn triển khai Nghị định 07/2023/NĐ-CP và Nghị quyết 30/NQ-CP

– Ngày 10/3, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn triển khai Nghị định số 07/2023/NĐ-CP ngày 3/3/2023 về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 4/3/2023 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thuốc, trang thiết bị y tế tới các Sở y tế, bệnh viện, cơ sở y tế và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế trong cả nước. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến của Bộ Y tế tại điểm cầu Lạng Sơn

Tại điểm cầu Lạng Sơn, tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, các bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp kinh doanh trang thiết bị tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về Nghị định số 07 về quản lý trang thiết bị y tế và Nghị quyết số 30 về tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo thuốc, trang thiết bị y tế với nhiều điểm mới như: sửa đổi quy định về thanh toán bảo hiểm y tế; cho phép thay đổi xác định giá các gói thầu mua sắm y tế; liên doanh, liên kết, mua sắm vật tư theo máy… Qua đó, gúp các đơn vị tháo gỡ những khó khăn, bất cập phát sinh trong quản lý trang thiết bị y tế và công tác đảm bảo thuốc, trang thiết bị y tế trong thời gian vừa qua.

Trong chương trình, các đại biểu đã có một số ý kiến, đề xuất để việc triển khai Nghị định 07, Nghị quyết 30 của Chính phủ đảm bảo hiệu quả trong thời gian tới như: cần sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định số 07/2023/NĐ-CP; các bộ, ngành trung ương cần phối hợp hoàn thiện thể chế, cơ chế liên quan đến công tác đấu thầu, quản lý trang thiết bị y tế để đảm bảo công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Nghị định 07 và Nghị quyết 30 của Chính phủ đã giải quyết trước mắt tình trạng vướng mắc, khó khăn trong quản lý, đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị các đơn vị trực thuộc tham mưu cho Bộ Y tế ban hành các văn bản, thông tư, hướng dẫn để việc thực hiện các nghị định, nghị quyết được hiệu quả. Đối với các bệnh viện, cơ sở y tế, hội đồng khoa học của từng đơn vị phải làm việc công tâm, khách quan, đúng chuyên môn trong công tác quản lý, đấu thầu trang thiết bị y tế, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lợi ích nhóm. Đồng thời, các đơn vị trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện, có vướng mắc, khó khăn cần báo cáo ngay cho các đơn vị liên quan và Bộ Y tế để có biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả, góp phần thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

TRIỆU THÀNH